TOYOTA Thai League LOCKDOWN Season 2 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการเจอกันระหว่าง ‘นุ๊ก’ จักพัน ไพรสุวรรณ ของ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ชนะรวดตลอดทัวร์นาเมนต์ กับ ‘พี’ ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่ไม่แพ้ใครเลยตลอด 4 เกมที่ผ่านมาเช่นกัน

เกมผ่านไป 10 นาที โอกาสครั้งแรกในเกมเป็นของสมุทรปราการ โดย จักพัน ไพรสุวรรณ ปั่นฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลา หลุดเสาไปนิดเดียว และ 6 นาทีต่อมา พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ก็ครอสบอลให้ เปโดร จูเนียร์ โหม่งข้ามคานไป

ทว่านาที 24 บุรีรัมย์ที่ดูเป็นรองเล็กน้อยกลับขึ้นนำไปก่อน จาก นาเซอร์ บาราซิต ที่ทำชิ่งกับศุภชัย ใจเด็ด ก่อนยิงยัดเสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาด

หลังจากนั้น กลายเป็นว่าทัพปราสาทสายฟ้าครองเกมได้ดีกว่า และเกือบได้ประตูที่สองช่วงท้ายครึ่งแรก จากบาราซิต ที่วอลเลย์ด้วยซ้ายหลุดกรอบไปนิดเดียว ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้



ครึ่งหลัง ทั้งสองฝ่ายนั้นหาโอกาสจบสกอร์กันได้น้อยมาก ต้องรอถงนาที 66 ที่ทางเขี้ยวสมุทรได้ลุ้นจากการยิงไกลของพีรดนย์ แต่บอลก็เข้าซอง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

สมุทรปราการ พยายามรุกหนักเพื่อตีเสมอ และพวกเขาก็ทำสำเร็จในนาที 75 จากจังหวะ ยูโตะ โอโนะ ขึ้นมาทางซ้าย ก่อนครอสบอลให้ เปโดร จูเนียร์ เทคตัวโขกเข้าไป แม้ศิวรักษ์พยายามปัดแล้วก็ตาม

แต่ในนาทีที่ 89 แฟนบอลของทัพเขี้ยวสมุทรก็ต้องช็อคไปตามๆ กัน เมื่อ บาราซิต แทงทะลุช่องให้ สุภโชค สารชาติ หลุดไปยิงเสียบเสาแรกให้ทีมนำ 2-1

ช่วงทดเจ็บ สมุทรปราการเกือบตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่กัปตันทีมอย่างพีรดนย์ ได้ยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่ศิวรักษ์ก็ปัดออกหลังไป ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 2-1 คว้าแชมป์ TOYOTA Thai League LOCKDOWN Season 2 ไปครองได้สำเร็จ

อ่านเพิ่ม: MARVEL เสียบ! TESF คอนเฟิร์ม 4 เกมร่วมชิงเหรียญกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47