วันที่ 3 ของการแข่งขัน eFootball PES 2020 รายการ TOYOTA Thai League LOCKDOWN Season 2 มี 2 คู่ ดังนี้

สุพรรณบุรี เอฟซี 1-2 สมุทรปราการ ซิตี้

นี่เป็นนัดแรกของ เอเลฟ วิเอร่า และสุพรรณบุรี เอฟซี โดยพวกเขาพบกับ จักพัน ไพรสุวรรณ จาก สมุทรปราการ ซิตี้ ที่คว้าชัยมาในนัดแรก หากนัดนี้ ‘นุ๊ก’ ไม่แพ้ จะการันตีการเข้ารอบทันที

เกมเริ่มมาได้แป้ปเดียว สุพรรณบุรี เอฟซี น่าออกนำเหลือเกิน จากเฟลิเป้ อโมริม ที่หยอดบอลให้ เอลิอันโดร หลุดเดี่ยว แต่ยิงไปติดเซฟ ปฏิวัติ คำไหม จนมานาทีที่ 15 ทัพช้างศึกยุทธหัตถีก็ขึ้นนำ จากจังหวะที่ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ทำฟาวล์ ทินกร อสุรินทร์ ในกรอบเขตโทษ ก่อน เฟลิเป้ อโมริม สังหารเข้าไป

แต่ครึ่งหลังเริ่มได้ไม่นาน ทัพเขี้ยวสมุทรก็ตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อรรถพล กันหนู ได้ครอสบอลทางขวา เข้าหัวเปโดร จูเนียร์ โขกเข้าไปไม่พลาด ต่อมานาทีที่ 65 สมุทรปราการ ก็พลิกแซงจากฟรีคิกหน้าหัวกะโหลก และเป็น ยูโตะโอโนะ ที่ปั่นด้วยซ้ายไปแฉลบ เอเลฟ วิเอร่า เข้าประตูไป และเกมจบไปด้วยสกอร์นี้

จากผลนัดนี้ ทำให้ จักพัน และ สมุทรปราการ ซิตี้ เก็บ 6 คะแนนเต็ม การันตีการเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม A ส่วนสุพรรณบุรี เอฟซี นัดหน้าขอแต่เพียงเสมอ นครราชสีมา มาสด้า ก็จะผ่านเข้ารอบได้ จากการมีลูกได้เสียดีกว่า



สุโขทัย เอฟซี 1-0 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

สำหรับกลุ่ม B มีการแข่งขันไปแล้ว 1 เกม ซึ่ง บีจี เสมอกับ ราชบุรี ทำให้ทีมที่ชนะในนัดนี้ จะผ่านเข้ารอบต่อไปทันทีโดย บีจีพียู ใช้ ‘แจ็ค’ จักรกฤษ ลาภตระกูล เป็นผู้เล่น ส่วนสุโขทัย ส่ง ‘นิว’ กิตติไกร จันทะรักษา ลงแข่ง

เริ่มเกมมา เป็น บีจี ที่ได้ลุ้นก่อนจาก สิโรจน์ ฉัตรทอง ที่ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษ แต่ถูก พีระพงษ์ เรือนนินทร์ เซฟได้จนมานาทีที่ 25 สุโขทัย เอฟซี นำไปก่อน จากจังหวะบอลครอสทางด้านขวาที่แนวรับบีจีพียูสกัดไม่ขาด และเป็น กิตติไกร จันทะรักษา ที่ได้จังหวะยิงเข้าไป ส่วนท้ายครึ่งแรก ทัพเดอะ แรบบิท น่าได้ประตูสุดๆ จากจักรกฤษ ลาภตระกูล ที่ปั่นบอลหน้าเขตโทษไปชนเสา

ครึ่งหลัง บีจีพียู ก็โหมบุกอย่างหนัก และได้โอกาสเหน่งๆ ถึง 3 ครั้ง จากลูกยิงของสิโรจน์ ฉัตรทอง ลูกโหม่งจังหวะเตะมุมของโตติ และลูกหลุดเดี่ยวของบาร์รอส ทาร์เดลี่ แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้เลย ทำให้จบเกม ทัพค้างคาวไฟเป็นฝ่ายชนะไป 1-0 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ส่วนทางบีจีต้องลุ้นให้ราชบุรี มิตรผล แพ้สุโขทัย ด้วยผลต่างมากกว่า 1 ลูกขึ้นไป เพื่อผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

ส่วนการแข่งขันนัดต่อไป จะกลับมาเตะกันอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม โดยมีโปรแกรมดังนี้

เวลา 19.30 น. กลุ่ม D อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด) พบ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (ชลบุรี เอฟซี)

เวลา 20.00 น. กลุ่ม C ศศลักษณ์ ไหประโคน (บุรีรมย์ ยูไนเต็ด) พบ ภานุวัฒน์ จินตะ (พีที ประจวบ เอฟซี)

อ่านเพิ่ม: สรุปผล Thai League LOCKDOWN Season 2 วันที่ 2