LeHa โปรเพลเยอร์ชาวเวียดนาม จาก Buriram United Esports กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่คว้าแชมป์การแข่งขัน eFootball PES 2021รายการ Champions eFootball หลังเอาชนะ Persib Bandung จากอินโดนีเซีย 3-0 เกม

Champions eFootball มีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม เพื่อเฟ้นหาแชมป์จาก 8 สโมสรฟุตบอลชั้นแนวหน้าของภูมิภาคอาเซียน ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งแบ่งเป็น 2 หมวด คือ Elite และ Star ในหมวด Elite นั้น จะเป็นการแข่งขันกันระหว่างนักกีฬา อี-สปอร์ต มืออาชีพ ส่วนหมวด Star จะเป็นการแข่งขันกันระหว่าง นักฟุตบอลอาชีพ ของสโมสร โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต้ด และ ชลบุรี เอฟซี เป็นสองตัวแทนสโมสรจากไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน



โดย LeHa โปรเพลเยอร์วัย 13 ปี ตัวแทนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าถึงรอบ Grand Finals ก่อนโชว์ฟอร์มสุดแกร่งเมื่อเอาชนะ Indra Sugandi ของ Persib Bandung ขาดลอย 3-0 เกม ด้วยสกอร์ 3-1, 4-2 และ 2-0 กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้มาครอง

ขณะที่แชมป์ฝั่งนักฟุตบอลอาชีพตกเป็นของ Beckham Putra ของ Persib Bandung ที่เอาชนะ Prach Sopheakmanuth นักเตะจากสโมสร Nagaworld FC จาก กัมพูชา ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ชิติพัทธ์ แทนกลาง ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

อ่านเพิ่ม: เปิดฉากเดือด! สรุปผล TI10 ประจำวันที่ 7 ต.ค. 2564