Bossui หรือ รุจิกร แต้วัฒนาสกุล กัปตันทีมเกม Pro Evolution Soccer ของ Buriram United Esports ให้สัมภาษณ์กับ ONE Esports ถึงความพร้อมก่อนศึก Toyota E-league 2020 ในเลกที่ 2 ที่จะกลับมาแข่งขันในวัน 23 พฤษภาคมนี้ โดยย้ำว่าทีมมีเป้าหมายเดียวคือต้องการป้องกันแชมป์ให้ได้

“ถึงช่วงที่หยุดพักลีกไปยาวเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ในทีมของเราก็ยังซ้อมกันปกติ ตอนนี้ทีมเราก็มีความพร้อมมากที่จะสู้ศึก Toyota E-League ในเลกที่ 2 ซึ่งจะแข่งในระบบออนไลน์ จะเริ่มวันที่ 23 พ.ค.นี้ครับ”

“เลกแรกเราทำคะแนนหล่นหายในหลายๆเกม แต่ผมบอกให้ทุกคนในทีมลืมไปให้หมดแล้วครับ และเราจะโฟกัสกับเกมในเลกที่ 2 เพื่อจะเก็บแต้มให้มากที่สุด และป้องกันแชมป์ให้ได้ครับ”

นอกจากนี้ กัปตัน Bossui ยังกล่าวถึงการที่ทีมเสียผู้เล่นชาวเวียดนามอย่าง Jezus และเสริมตัวผู้เล่น Zuludinho เข้าสู่ทีม



“การเสีย Jezus ไปก็ทำให้ทุกๆคนที่เคยร่วมงานใจหายเหมือนกันเขาเป็นมากกว่าเพื่อนร่วมทีม เราสู้กันมาตั้งแต่พรีซีซั่นและก็คว้าแชมป์ด้วยกันมาตลอด เรารู้ว่าเขามีความเป็นมืออาชีพมากแค่ไหน แต่ทีมก็ต้องเดินหน้าต่อเพื่อล่าแชมป์ต่อไปครับ”

“ส่วนการเข้ามาของ Zuludinho แน่นอนครับว่าเขาจะทำให้ทีมเราแข็งแกร่งขึ้น เขาเป็นนักกีฬาที่มีวินัยและมีความเป็นมืออาชีพมากๆ และผมเชื่อว่าใครก็ตามที่เข้ามาในทีมบุรีรัมย์ ทีมจะทำให้พัฒนาการของคนคนนั้นไปในทางที่ดีแน่นอนครับ”

พร้อมกันนี้กัปตันทีม Buriram United PES ยังย้ำว่าเป้าหมายของทีมคือการเป็นแชมป์เท่านั้น

“เป้าหมายของทีมบุรีรัมย์หรือมาตรฐานของบุรีรัมย์ก็คือการเป็นแชมป์เท่านั้น ผมอยากฝากแฟนๆ GU12 และแฟนๆ Buriram United Esports ช่วยเชียร์และให้กำลังใจพวกเราในการแข่งขัน Toyota E-League ที่จะถึงนี้ด้วยครับ และพวกเราจะเอาแชมป์มาฝากพวกคุณให้ได้”

สำหรับศึก Toyota E-league 2020 เลกที่ 2 Buriram United จะพบกับ Nakhonratchasima FC ในวันที่ 24 พฤษภาคม ในรูปแบบการแข่งขันแบบออนไลน์

อ่านเพิ่ม: OFFICIAL: Buriram PES คว้าตัว Zuludinho ร่วมทัพก่อนเลก 2