ธนวัฒน์ จันทร์เต็ม หรือ ThanawatTH โปรเพลย์เยอร์ PUBG ของทีม Armory Gaming (AG) ออกมาเผยสาเหตุที่โปรเพลย์เยอร์ต่างชาติฟอร์มการเล่นเหนือกว่านั้น มาจากการที่ได้โอกาสลงเล่นในลีกที่แข็งแกร่งและมีค่าตอบแทนที่สูง จนทำให้นักกีฬาพัฒนาฝีมือได้พร้อมกันทั้งลีก

การแข่งขัน PUBG Global Championship 2019 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา Armory Gaming ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ทำผลงานได้ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง หลังคว้าอันดับที่ 28 ของรายการ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

“สำหรับอันดับที่ 28 ถือว่ายังไม่น่าพอใจสำหรับเราคิดว่าเราน่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้ คือผ่านไปรอบ Semi final ได้” ThanawatTH กล่าวถึงการแข่งขัน PGC 2019 ที่เพิ่งจบไปกับ ONE Esports ประเทศไทย

“มาตราฐานทีมระดับโลกยกระดับขึ้นสูงมากจริงๆ เพราะฉะนั้นเราเองก็ต้องพยายามสร้างมาตราฐานทีมเราให้สูงขึ้นเช่นกัน”

“สำหรับขีดความสามารถของโปรฯไทยกับต่างชาติ ถือว่าต่างกันพอสมควรเพราะการแข่งขันที่เป็นมาตราฐานสากล ยุโรป,อเมริกาเหนือและ เอเชีย กว้างกว่า โดยผลตอบแทนถือว่าเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้มากมาย ในระยะเวลาอันสั้นได้ และยิ่งมีการแข่งขันที่สูงทำให้มีนักกีฬาที่เก่งและเพิ่มความแข็งแรงของ คอมมูนิตี้เพิ่มมากขึ้น”

สำหรับ ThanawatTH หลังเสร็จภารกิจช่วยทีมในศึก PUBG Global Championship 2019 จะกลับไปรายงานตัวกับพลทหารสังกัดกองพลปืนใหญ่ ภายใต้การบังคับบัญชาของกองทัพบก ก่อนที่จะปลดประจำการในเดือนพฤศจิกายน ปี 2020