ธีธัช บุญเลิศ เจ้าของ Armory Gaming ทีม PUBG ชั้นนำของไทย ให้สัมภาษณ์กับ Oneesports ถึงการย้ายตัวผู้เล่นที่สร้างความฮือฮาเมื่อตกลงปล่อย กตัญญู ชินสรนันท์ หรือ DUCKMANZ มือปืนคนสำคัญไปร่วมทีม MiTH เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา

AG รับข้อเสนอมูลค่าถึง 5 แสนบาทในการปล่อยผู้เล่นดีกรีทีมชาติไทยชุด PUBG Nations Cup 2019 ไปหาความท้าทายใหม่ โดย ธีธัช บุญเลิศ ยอมรับว่าเป็นดีลครั้งสำคัญของสโมสรในรอบ 2 ปีเลยทีเดียว

แน่นอนว่าหากคนที่เคยติดตาม AG มาตั้งแต่แรกจะเห็นได้ว่า AG ไม่เคยปล่อยตัวผู้เล่นหลักให้สโมสรใดมาตลอด 2 ปี และเนื่องด้วยค่าตัวผู้เล่นใน AG ทุกคนมีค่าตัวประมาณ 6-7หลักทั้ง DUCKMANZ ThanawatTH p1scezPRO GeneralGaming และ DMG และถึงจะมีข้อเสนอมากมาย แต่ผู้เล่นในทีมเราไม่เคยรับข้อเสนอใดๆ จึงไม่เคยมีการปล่อยตัวเกิดขึ้น” เจ้าของทีม AG กล่าวกับ Oneesports

“จุดเริ่มต้นของดีลนี้เป็นเพราะต้องการสานฝันของน้องพี (DUCKMANZ) ที่ชื่นชอบในการเล่นเกมส์และมีความฝันอยากเป็นสตรีมเมอร์ในสโมสร MITH ในการปล่อยตัว น้องพี DUCKMANZ ในครั้งนี้พูดได้ว่า มันเป็นการปล่อยตัวที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอะไรซับซ้อนแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่การที่เราส่งต่อให้น้องไปทำตามฝันในการได้เป็นทั้งผู้เล่นและสตรีมเมอร์ในสโมสร MITH ที่หลายๆคนฝันให้เป็นจริง”

“เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราเคยคุยกันมาหลายครั้งแล้ว ว่าเป้าหมายและความฝัน ของแต่ละคนคืออะไร จึงต้องบอกว่าเราทุกคนเสียใจที่เสีย DUCKMANZ ไปและทุกคนก็เข้าใจว่า DUCKMANZ ไปทำตามฝัน และหากวันไหนน้องไม่มีทางไป พวกเราก็ต้อนรับน้องกลับบ้านหลังนี้เสมอ”

ส่วนเรื่องอนาคตของทีมนั้น ธีธัช บุญเลิศ ยอมรับว่าที่ผ่านมายังไม่มีการมองหาผู้เล่นใหม่เข้ามาเป็นตัวแทน DUCKMAN เนื่องจากดีลนี้เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน แต่หลังจากนี้พวกเขาต้องเร่งเรื่องการเสริมทัพเพื่อเป้าหมายในการกลับไปชิงแชมป์โลกอีกครั้ง

“ห้ตอบตามตรงเลยคือ ยังครับ เพราะเราไม่ได้คิดว่าจะมีการย้ายตัวฉุกเฉินขนาดนี้ เราพึ่งวางเป้าหมายว่าปีหน้าเราจะกลับไปชิงแชมป์โลกให้ได้ จึงไม่ได้โฟกัสกับการมองหาผู้เล่นคนใหม่ๆ มาเสริมทัพ แต่น่าจะต้องเริ่มมองหาบ้างแล้วแหละ”

“ผมในฐานะ Manager Director ของสโมสร Armory Gaming ขอฝากไว้ว่า ไม่ว่าเราจะเจอกับอุปสรรคหรือปัญหายากแค่ไหน ผมเชื่อว่าทุกปัญหามีทางออกเสมอ อาจจะต้องใช้เวลาหน่อย แต่ปีที่แล้วเราก็เคยเจอพายุลูกนี้มาแล้ว คือการที่ ThanawatTH&p1scezPRO ไปรับใช้ชาติ และเราก็ยังผ่านมาได้ แถมผลงานที่ผ่านมาดียิ่งขึ้นด้วย และผมเชื่อว่าทั้งนักกีฬาและทีมงานทุกคนจะทำมันได้อีกครั้ง ถึงแม้จะต้องใช้เวลาบ้าง แต่เราก็จะพยายามกันต่อไปให้ถึงที่สุด” ธีธัช บุญเลิศ เจ้าของทีม AG ทิ้งท้าย

อ่านเพิ่ม : ค่าตัว 5 แสนบาท! AG ประกาศปล่อย DUCKMANZ ซบ MITH