เจมส์ หยาง ผู้อำนวยการฝ่ายอีสปอร์ตโลกของ PUBG Mobile ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Dot Esports ถึงเป้าหมายในอนาคตของ Tencent

ส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์ เจมส์ เผยว่า Tencent ตั้งเป้าพา PUBG Mobile ไปสู่การแข่งขันอีสปอร์ตระดับหัวแถวของโลก



“หนึ่งในเป้าหมายของเราสำหรับอีสปอร์ต PUBG Mobile คือการเป็นอีสปอร์ตมือถือหัวแถวของโลก แน่นอนว่าปัจจัยสำคัญคือต้องได้รับความนิยมทั่วโลก ยอมผู้ชมอีสปอร์ต PUBG Mobile นั้นไปถึงระดับหัวแถวของวงการแล้ว โดยส่วนใหญ่อยู่ในโซนตะวันออก” เจมส์ กล่าว

“ในปีนี้ เราตั้งลีกขึ้นมาใหม่มากมาย ทั้งในอเมริกาและยุโรป เช่น PMPL North America, PMPL LATAM, PMPL Brazil, PMPL CIS, PMPL Turkey และ PMPL Western Europe เทียบกับปี 2020 แล้ว เรามีแค่ PMPL Americas และ PMPL EMEA เท่านั้น อีกหลายองค์กรจะเข้าร่วมระบบของเรา และเรากำลังสังเกตการณ์ยอดผู้ชมทั่วโลก จำนวนชั่วโมงการชมในอเมริกาและยุโรปเพิ่มขึ้น 3-4 เท่า เมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว และ PMPL Americas ที่ผ่านมา ก็มียอดผู้ชมพร้อมกันสูงสุดถึง 150,000 คน”

“ยังมีงานอีกเยอะที่ต้องทำ อีสปอร์ตระดับหัวแถวใช้เวลา 5-10 ปี ในภูมิภาคต่างๆกว่าจะไปถึงจุดนั้น ซึ่งพวกเราเพิ่งเริ่มได้เริ่มไปแล้ว โดยจะพยายามต่อไปเพื่อลดช่องว่างและตามพวกเขาให้ทันให้ได้” เจมส์ กล่าวปิดท้าย

อ่านเพิ่ม: ตามรอย Puppey! MADTOI เผยอนาคตอยากทำทีมอีสปอร์ตควบนักแข่ง