Krafton ทำการรีแบรนด์เกมมือถือเกมใหม่ประจำค่ายอย่าง PUBG: New State โดยใช้ชื่อใหม่เป็น New State Mobile ทั้งบนเว็บไซต์ทางการและบัญชีโซเชียลมีเดียของ New State 

PUBG: New State เป็นเกมแนว Battle Royale ในมือถือจากค่ายเจ้าของเกม PUBG อย่าง Krafton ที่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนปี 2021 ที่ผ่านมา

ล่าสุด โฆษกของ Krafton ออกมายืนยันกับสื่อ Dot Esports ว่า พวกเขาตัดสินใจลบเครื่องหมายการค้าและสัญลักษณ์ ‘PUBG’ ออกจากเกม และเปลี่ยนชื่อเกมเป็น New State Mobile ซึ่ง Krafton กล่าวผ่านแถลงการณ์ในเว็บไซต์ว่า “New State เป็นประสบการณ์ของการเล่นเกมในรูปแบบมือถือ และเราจะไปทางนั้นให้สุด ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นยังคงสามารถพบกับรูปแบบการเล่นที่เข้มข้นและเต็มไปด้วยการแข่งขันในรูปแบบของ ‘PUBG’ ซึ่งเวอร์ชันนี้ได้รับการปรับปรุงแบบพิเศษ เพื่อที่จะให้เป็นสุดยอดเกมมือถือ”



โดยการอัปเดตใหม่มากมายจะถูกเพิ่มเข้าสู่เกมในปีนี้ เริ่มจาก Battle Royale: Extreme Mode ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ไม่นาน นอกจากนี้ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะถูกเปิดเผยออกมาในช่วงปลายปี 

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นบางส่วนที่เห็นชื่อถูกเพิ่มคำว่า ‘Mobile’ ต่างก็คาดเดาว่า Krafton อาจจะมีแผนที่จะปล่อยเวอร์ชัน PC ออกมา แต่ท้ายที่สุด ข่าวลือดังกล่าวก็ถูกปัดตก เนื่องจากโฆษกของ Krafton ระบุอย่างชัดเจนว่า New State เป็นเกมมือถือ และเราจะไปทางนั้นให้สุด

อ่านเพิ่ม: กำเงินรอ! Steam Deck เตรียมเปิดขายชุดแรก 26 ก.พ. นี้