ดูเหมือน Arslan “Arslan Ash” Siddique แชมป์ Tekken ของ Evo 2019 จะมีคู่แข่งเป็นเพื่อนร่วมชาติอีกคนเสียแล้ว เมื่อมีโปรชาวปากีสถานอย่าง Awais “Awais Honey” Parvez ผงาดคว้าแชมป์ FV Cup ที่ประเทศมาเลเซีย

นอกจากจะเป็นคนชาติเดียวกันแล้ว ยังเอาชนะเจ้าของอันดับหนึ่งของ Tekken World Tour อย่าง Bae “Knee” Jaemin ในรอบชิงชนะเลิศเหมือนกันอีกต่างหาก

เส้นทางก่อนมาถึงรอบแกรนด์ไฟนอลของ Awais ต้องบอกว่าโชกโชน เพราะต้องกรำศึกหนักในสายล่าง และต้องการอีกสองเซ็ตสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ เพื่อเอาชนะ Knee ให้ได้

ในเซ็ตแรก Awais ใช้ตัวเก่งของเขาอย่าง Akuma ขณะที่ Knee เซอร์ไพรส์ด้วยการหยิบ Marduk มาใช้ ซึ่งถือเป็นตัวละครที่อยู่นอกวงจรปกติของเขา

เกมแรกทั้งคู่โชว์ทักษะได้อย่างสูสี แต่ขณะที่ สกอร์เสมอ 2-2 Knee กลับพลาดต่อยวืด ก่อนพยายามงัด Awais ขึ้นกลางอากาศอีกครั้ง แต่ก็ไม่โดนเป้าเช่นเคย ทำให้ Akuma จัดคอมโบใส่จนเป็นฝ่ายพ่ายไป

เกมที่สอง Awais ยังเข้าฝักเช่นเคย ไล่กดดัน Knee อย่างหนัก แถมจบเกมด้วยการ perfect หรือไม่โดนโจมตีเลยสักครั้งอีกต่างหาก

Knee เริ่มทำผลงานได้ดีขึ้นในเกมที่สาม และเกมดำเนินมาจนถึงสกอร์ 2-2 อีกครั้ง ทว่า Awais ยังต้อน Knee จนมุมเช่นเคย และปิดเกมด้วยคอมโบชุดใหญ่ เอาชนะเซ็ตแรกไปได้ด้วยสกอร์ 3-0

เซ็ตที่สอง Knee เปลี่ยนไปใช้ Kazuya และฟอร์มก็ดีขึ้นทันตาเห็น

เทพ Tekken ชะลอเกมไม่ให้ Awais ไล่กดดันเข้าได้ ก่อนเอาชนะเกมแรกไปได้สบายๆ

อย่างไรก็ตาม Awais เริ่มอ่านทาง Knee ออก และโต้กลับด้วยคอมโบชุดใหญ่ทุกครั้งที่มีช่อง เอาชนะสองเกมถัดไปอย่างง่ายดาย รวมถึงชัยชนะ 3-0 ในเกมที่สาม

เมื่อสถานการณ์บีบบังคับ Knee จำเป้นต้องเน้นตั้งรับในเกมที่สี่

แทนที่จะเปิดฉากบุกใส่ Knee เริ่มรอให้ Awais โจมตีก่อน จากนั้นค่อยสวนกลับ ซึ่งมันได้ผลและ Knee ก็เป็นฝ่ายเอาชนะเกมนี้ไปได้

สกอร์เสมอกันอยู่ 2-2 ทำให้ต้องตัดสินกันในเกมสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์

อย่างไรก็ตาม Awais กลับสู่ฟอร์มสุดยอดได้อีกครั้ง และครองเกมเหนือกว่าโดยสิ้นเชิง เอาชนะ Knee ไปได้ 3-0 แถมทำ perfect ได้อีกรอบอีกต่างหาก

การคว้าแชมป์ครั้งแรกของเขา ทำให้ Awais ได้รับเงินรางวัล 500 ดอลลาร์ (ประมาณ 15,000 บาท) และ 150 Tekken point รั้งอันดับ 61 ของตารางคะแนน

ส่วนรองชนะเลิศอย่าง Knee ได้เงินรางวัล 250 ดอลลาร์ (ประมาณ 7500 บาท) และ 100 Tekken point และยังคงนำโด่งเป็นอันดับ 1 เช่นเคย

รายการต่อไปของ Tekken World Tour คือ Summer Jam ในเมืองเอสซิงตัน รัฐเพนซิลวาเนีย ในวันที่ 302 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน นี้