Valorant คือหนึ่งในเกมออนไลน์ที่ฮ็อตฮิตสุดในเวลานี้ นอกจากการเป็นเกม FPS ที่การแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกแล้ว บางคนยังพบวิธีเพิ่มความนิยมให้ตัวเองด้วยการสตรีม Valorant อีกด้วย

ผู้ชมส่วนใหญ่ต้องการชมสตรีมเมอร์ Valorant ด้วยเหตุผลเดียวกัน คือพวกเขาทำให้เกมดูน่าเล่น ด้วยองค์ประกอบตั้งแต่บุคลิกส่วนตัว ไปจนถึงทักษะอันเหลือเชื่อ จนแฟนๆหลายคนดูสตรีมบน Twitch เพลินจนลืมเวลาว่าผ่านไปหลายชั่วโมงแล้ว

หากคุณกำลังหาติดตามสตรีมเมอร์ Valorant อยู่ รับประกันเลยว่าพวกเขาทั้ง 5 คนนี้ ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน


5 สตรีมเมอร์ Valorant ขวัญใจแฟน

  1. Kyedae
5 สตรีมเมอร์ Valorant ขวัญใจแฟน

Kyedae Shymko คอนเทนต์ครีเอเตอร์ของ 100 Thieves และแฟนสาวของ Tyson “TenZ” Ngo มีผู้ติดตามบน Twitch กว่า 1.4 ล้านคน โดยเธอเป็นสตรีมเมอร์ที่ชอบแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา และผู้ติดตามของเธอต่างก็ชื่นชมที่เธอไม่ลังเลกับการสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอยู่เสมอ

เธอเคยบอกกับ TenZ ว่า ทีม Sentinels ของเขา ควรเปลี่ยนผู้เล่นในช่วง VCT NA Stage 1 ก่อนที่ล่าสุด พวกเขาจะพลาดโอกาสลุย Masters แรกของปี

ว่ากันถึงเรื่องฝีมือแล้ว Kyedae กำลังไต่แรงค์แบบรัวๆ เพื่อให้ไปถึง Immortal และจะได้เล่นกับ TenZ เสียที



นอกจากเล่นเกมแล้ว เธอก็มีเนื้อหาการสตรีมที่หลากหลาย รวมถึงเข้าครัวทำอาหารกับ TenZ สอนผู้ชมทำเมนูโปรดของพวกเขาทั้งสองคนอีกด้วย


  1. ShahZaM

การเป็น in-game leader ของทีมรวมดาว Valorant ไมใช่เรื่องง่าย ต้องเรียนรู้การแข่งขัน และฝึกซ้อมกับทีมอย่างหนัก แต่ Shahzeb “ShahZaM” Khan ก็แบ่งเวลามาสตรีมบน Twitch ได้เป็นประจำ และมีผู้ติดตามนับล้านคน



แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากเพื่อนร่วมวงการอย่าง Jaccob “yay” Whiteaker ผู้เล่นของ OpTic Gaming ว่าซ้อมน้อย แต่ Sentinels ก็ยังเป็นหนึ่งในทีมระดับท็อปของอเมริกาเหนือ โดย ShahZaM เผยว่า ที่เขาเลือกใช้เวลาว่างไปกับการสตรีม เพราะเขาสนุกกับการไต่แรงค์ Immortal และ Radiant พร้อมกับแฟนสาวอย่าง Yoona

ShahZaM รู้จักกับผู้เล่น FPS ชื่อดังเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นอดีตโปร CS:GO มาก่อน และย้ายเข้าสู่วงการ Valorant ตั้งแต่เกมปล่อยออกมาตอนแรก ผู้ชมต่างก็ได้เรียนรู้วิธีคอลเกมที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเข้าเชี่ยวชาญมันเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ แฟนๆยังชื่นชอบคาแรคเตอร์ฮาๆกวนๆของเขาอีกด้วย


  1. Sinatraa

Jay “Sinatraa” Won อดีตโปร Valorant ของ Sentinels ประสบความสำเร็จอย่างมากจากการผันตัวสู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ หลังถูกแบนจาก Riot Games เมื่อปี 2021

เขาถูกยกให้เป็นหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นของวงการ โดยเฉพาะในช่วงแรกของอีสปอร์ต Valorant และปัจจุบันเขามีผู้ติดตามบน Twitch นับล้านคน

แฟนๆชื่นชอบการเล่น Raze สุดดุดันของเขา รวมถึงเล่ห์เหลี่ยมการเล่น Sova ที่ไม่ธรรมดา

นอกจากนี้เขาคือหนึ่งในสุดยอดดาวรุ่งพุ่งแรงของอเมริกาเหนือ Sinatraa เล่นด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยม ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงชอบประลองฝีมือกับผู้เล่นระดับท็อปในเซิร์ฟเวอร์



  1. TenZ
TenZ

นอกจากจะเป็นผู้เล่น Valorant ระดับเทพของ Sentinels แล้ว TenZ ยังเป็นหนึ่งในสุดยอดสตรีมเมอร์ด้วยเช่นกัน และแฟนๆต่างก็เพลิดเพลินไปกับการชมเขาไล่ถล่มคู่ต่อสู้ด้วยการเล็งอันแม่นยำราวจับวาง ทำให้เขามีผู้ติดตามมากกว่าหลัก 2 ล้านคน

การชม TenZ เล่น Valorant บางครั้ง ก็ทำให้รู้สึกว่าเขาเก่งจนเกินจริง แม้จะเปลี่ยนความไวเมาส์ แต่ TenZ ก็เล็งได้แม่นยำสุดๆยู่ดี อย่างที่ได้เห็นกันบ่อยๆในสตรีม

เมื่อ TenZ ไม่ได้เล่น Valorant เขามักจะพูดคุยกับผู้ชมเกี่ยวกับอนิเมะที่ชอบอยู่เสมอ แถมยังเคยจัดเทียร์ 20 อนิเมะสุดโปรดของเขามาแล้ว


  1. Tarik

อดีตโปร CS:GO ที่กลายเป็นหนึ่งในสุดยอดสตรีมเมอร์ Valorant ของโลก ซึ่งมีทั้งฝีมือ, ความทุ่มเท และอารมณ์ขัน Tarik Celic มีอีกหนึ่งชื่อเล่นว่า “ราชาคอนเทนต์” เพราะเขามักจะสร้างมีมใหม่ๆขึ้นมาเสมอ

Tarik สตรีมแต่ละครั้งยาวประมาณ 9-12 ชั่วโมง และมักจะเล่นกับสตรีมเมอร์ชื่อดังคนอื่นๆ อาทิ Imane “Pokimane” Anys และ Ludwig Anders Ahgren แถมยังเคยจัด watch party ชม VCT กับ Matthew “Nadeshot” Haag ซีอีโอของ 100 Thieves มาแล้ว

นอกจากนี้เขาก็ชอบเล่นกับโปร Valorant เช่นกัน อย่าง Erick “Xeppaa” Bach ของ Cloud9 ที่กำลังไต่แรงค์ก้าวสู่การเป็นเบอร์หนึ่งของตารางผู้เล่นโซนอเมริกาเหนือ

Tarik ผันตัวเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ หลังออกจากวงการ CS:GO เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2022 ซึ่งนับตั้งแต่ตอนนั้น ทำให้เขามียอดผู้ติดตามบน Twitch นับล้านคนเลยทีเดียว

อ่านเพิ่ม: Valorant: จัดอันดับทีมสุดแกร่งในศึก VCT Lock In Brazil