Tyson “TenZ” Ngo ดาวดัง VALORANT เชื่อว่า Mehmet Yağız “cNed” İpek ของทีม Acend คือผู้เล่นที่ดีที่สุดในยุโรป

ในฐานะที่เขาคือหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นของโลก TenZ จึงเป็นผู้ที่มีสายตาเฉียบคมในการสังเกตผู้เล่นฝีมือดี โดยทั้งเขาและ cNes ต่างก็เล่นตำแหน่งเดียวกัน และมี Jett เป็นเอเจนท์ตัวหลัก

TenZ เผยเหตุผลที่มองว่า cNed เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในยุโรป

แชมป์ VCT Stage 2 Masters Reykjavik และ MVP ของทัวร์นาเมนต์ กล่าวว่า “ผมคิดว่าเขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในยุโรปผมดูการเล่นของเขาแล้ว ต้องบอกเลยว่าเขาใช้ Jett ได้อย่างฉลาด” TenZ กล่าว

นอกจากนี้ ดาวดังของ Sentinels ยังให้ความเห็นว่าทำไม cNed จึงเล่น Jett ได้ดีกว่าผู้เล่นอเมริกาเหนือที่เขาเคยเจอมาทั้งในการแข่งขัน และเล่นแบบแรงค์ 

“ผู้เล่น Jett ในอเมริกาเหนือเกือบทุกคนใช้สกิลได้อย่างเปล่าประโยชน์ พวกเขาไม่รู้วิธีใช้ Cloud Burst อย่างเหมาะสม” TenZ กล่าว “พวกเขาใช้พุ่งหนีเสมอ แต่ cNed จะใช้พุ่งหนีก็ต่อเมื่อจำเป็นเท่านั้น โดยเฉพาะในเวลาที่เป็น Op-er (Operator) ซึ่งมันสำคัญมาก”



ดาวเด่นชาวตุรกีวัย 19 ปี ใช้อัลติเมทของ Jett อย่าง Blade Storm ได้อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งทำให้เขาเป็นผู้เล่นตำแหน่ง Duelist สุดอันตราย

นึ่คือผลงานสุดยอดของ cNed ที่พา Acend คว้าแชมป์ VCT EU Stage 1 Masters จนถูกยกย่องให้เป็นผู้เล่น Jett ที่ดีที่สุดในโลก

cNed และ Acend มีโปรแกรมเตรียมลงแข่งใน VCT EMEA Stage 3 Challengers Playoffs โดยทีมท็อป 4 ของรายการ จะผ่านเข้าสู่ VCT Stage 3 Masters Berlin ทันที

ด้าน TenZ และ Sentinels ก็กำลังจะลงแข่งใน VCT NA Stage 3 Challengers Playoffs โดยทีมท็อป 3 จะได้สิทธิ์ไปเล่นใน VCT Stage 3 Masters Berlin เช่นกัน

หากทั้ง Sentinels และ Acend ได้ไปเบอร์ลินทั้งคู่ แฟน VALORANT อาจจะได้เห็นการประชันฝีมือกันของสองผู้เล่น Jett ที่ดีที่สุดในโลกก็เป็นได้

อ่านเพิ่ม: TenZ: Sova คือเอเจนท์ที่ดีที่สุดใน Valorant