เว็บไซต์ The Esports Observer รายงานว่า Sentinels แชมป์ VALORANT Champions Tour Stage 2 – Masters คว้าตัว Tyson “TenZ” Ngo ไปร่วมทีมอย่างถาวรแล้ว ด้วยราคา 7 หลัก (ดอลลาร์สหรัฐฯ)

ก่อนหน้านี้ TenZ ย้ายจาก Cloud9 ไปร่วมทีม Sentinels ด้วยสัญญายืมตัวแบบฉุกละหุก หลัง Jay “sinatraa” Won อดีต MVP ของ Overwatch League ถูกแบนจาก Riot Games เป็นเวลา 6 เดือน โทษฐานไม่ให้ความร่วมมือในการสอบสวนที่เขาถูกกล่าวหาว่าคุกคามทางเพศอดีตแฟนสาว

การยืมตัวของ TenZ เกิดขึ้นระหว่างที่ทั้ง Sentinels และ Cloud9 ต่างก็กำลังห้ำหั่นแย่งชิงโควต้าลุยศึก VCT Master 2 แถมทั้งสองทีมต้องเจอกันเองในรอบรองชนะเลิศ ซึ่ง TenZ ช่วยให้ Sentinels เอาชนะอดีตต้นสังกัดของเขาไป 2-1 ซึ่งเป็นแมตช์ล่าสุดที่ Sentinels เสียเกม



ต่อมาในศึก VCT Master 2 ที่กรุงเรยาวิค ประเทศไอซ์แลนด์ TenZ กับเพื่อนร่วมทีม Sentinels โชว์ฟอร์มสุดยอดคว้าแชมป์ไปครองได้ด้วยสถิติชนะรวด 4 แมตช์ โดยไม่เสียแม้แต่เกมเดียว และ TenZ ยังได้รับตำแหน่ง MVP ประจำวันที่ 7 ได้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าการเจรจาดึงตัว TenZ ไปร่วมทีมแบบถาวร ได้เริ่มพูดคุยกันนานนับเดือนแล้ว ตั้งแต่ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินทางไปยังประเทศไอซ์แลนด์ และล่าสุดเมื่อเวลา 3.55 น. ของประเทศไทย ที่ผ่านมา Sentinels โพสต์ข้อความบน Twitter ว่า “เขาอยู่ทีนี่ต่อ” ก่อนที่แฟนๆจะพากันตีความ TenZ ได้ย้ายร่วมทีมแบบถาวรแล้ว

อ่านเพิ่ม: ในเกมสุดตึง นอกเกมสุดปั่น! รวมโมเม้นท์สุดฮาจาก VCT Masters 2