Mike “pho” Panza ผู้เล่น Valorant ตำแหน่ง IGL ของ Evil Geniuses มองว่า Cloud9 คือทีมที่ฟอร์มเข้มสุดของอเมริกาเหนือในเวลานี้

ไลน์อัปใหม่ของ Evil Geniuses โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง offseason หลังผ่านเข้าสู่ VCT NA Stage 1 Challengers โดยไม่เสียเลยแม้แต่ซีรีส์เดียว

ล่าสุด pho ให้สัมภาษณ์หลังเกมเอาชนะ Rise ในรอบ Upper Bracket Round 3 ของ Open Qualifier 2 ว่า “ทีมที่ผมตื่นเต้นที่สุดถ้าได้เจอเหรอ? น่าจะ Cloud9 นะ” pho กล่าว “ผมคิดว่า Cloud9 เป็นทีมที่เล่นได้คงเส้นคงวาสุดดใน NA ตอนนี้ ผมชอบวิธีการเล่นของพวกเขา ผมคิดว่ามันมีแนวทางการเล่น Valorant ที่เหมาะสมที่สุดอยู่ ซึ่งผมคิดว่าพวกเขาทำได้ใกล้เคียงจุดนั้นเลย ผมอยากเห็นจริงๆว่าเราจะเล่นกับพวกเขายังไงบ้าง”



“ผมคิดว่า Cloud9 มีส่วนผสมของการเล่นช้า, เร็ว และเซ็ตพีซที่ดี เหนือสิ่งอื่นใดคือมาตรฐานปกติของพวกเขามีช่องว่างน้อยมาก ดังนั้นคุณต้องทำงานหนักมากจึงจะชิงความได้เปรียบจากพวกเขา” pho กล่าวเพิ่มในกระทู้ Reddit

“การเอาชนะรอบรัวๆในการเจอกับทีมที่เล่นแบบนี้ คุณต้องมีทั้งการอ่านเกมในรูปแบบที่เฉพาะเจาะจง และมีช่องว่างของตัวเองที่น้อยมากๆอีกด้วย”

นอกจากนี้ pho มองว่าการทำเกม, ความสามารถเฉพาะตัว และการตัดสินใจระหว่างรอบ คือสิ่งที่ทำให้ Cloud9 เป็นทีมที่แข็งแกร่งต่างจาก Sentinels

สำหรับศึก VCT NA Stage 1 Challengers จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ นี้ โดยมี Sentinels, Team Envy, 100 Thieves และ Cloud9 เป็นทีมเชิญ จากทั้งหมด 12 ทีม

อ่านเพิ่ม: VCT Thailand Stage 1 : โปรแกรม ผล ทีม ไลน์อัพ ช่องทางรับชม