Riot Games ประกาศแบน Doomsday อดีตผู้เล่น Valorant สังกัด Sainuahualouis ทุกรายการเป็นเวลา 12 เดือน จากกรณีใช้โปรแกรมโกงระหว่างการเล่น ranked game เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้อดีตนักแข่งในสังกัด Sainuahualouis ถูกร้องเรียนการถูกแบนไอดี และการกระทำผิดต่อกฎ ซึ่งกลายเป็นประเด็นใหญ่ของคอมมูนิตี้ Valorant กระทั่ง Riot Games ได้เริ่มสอบสวนถึงประเด็นดังกล่าวเพื่อหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

และล่าสุด Riot Games ได้ประกาศออกมาเป็นที่เรียบร้อยว่า Doomsday มีความผิดจริงในการโกงโดยเจตนาระหว่างการเล่น ranked game และจะได้รับโทษแบนจากการแข่งขันอย่างเป็นทางการของ Riot Games ทุกรายการเป็นเวลา 12 เดือน



ขณะเดียวกันสืบเนื่องจากการตัดสินดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างที่ Doomsday และทีม Sainuahualouis แข่งขันในรายการ FPSThailand VALORANT Series : Season 1 ทาง FPSThailand และ Riot Games จึงมีผลการตัดสินในกรณีนี้ว่า อนุญาตให้ทีม Sainuahualouis ลงแข่งต่อจนจบสิ้นการแข่งขันได้

อย่างไรก็ตามเพื่อความยุติธรรมต่อทีมอื่นๆ FPSThailand และ Riot Games จึงมีบทลงโทษเพิ่มเติมโดยจะปรับผลการแข่งขันของทีม Sainuahualouis ในรายการดังกล่าวทุกแผนที่ที่ทีม มี Doomsday ลงแข่งขัน ให้เป็นผลแพ้ในแผนที่นั้น ๆ แบบสลับสกอร์ และมอบแต้มดังกล่าวคืนแก่ทีมคู่ต่อสู้ในคู่นั้น ๆ แทน อันประกอบด้วยทีม THEERATHON FIVE, X10 Esports และ 47Gaming ส่วนในแผนที่ที่ทีม Sainuahualouis แพ้การแข่งขัน หรือแผนที่ที่ Doomsday ไม่มีส่วนร่วมนั้น จะคงผลไว้ตามเดิม

ทั้งนี้ทาง FPSThailand ยังได้ประกาศแบน Doomsday ออกจากการแข่งขันทุกรายการที่จัดขึ้นโดย FPSThailand เป็นเวลา 12 เดือนนับจากวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2564 เป็นต้นไป

อ่านเพิ่ม: Kinesis ลา Wild Rift หวนคืน RoV ซบ Bacon Dream