ปองภพ “Mickie” รัตนแสงโชติ อดีตโปร Overwatch ยกย่อง X10 CRIT ที่เอาชนะทีมชั้นนำจากโซน EU อย่าง Team Envy ในการแข่งขัน Valorant Champions 2021

X10 CRIT เคยแพ้ Team Envy ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์ VCT 2021: Stage 3 Masters – Berlin ในการเจอกันหนแรก 0-2 แต่ล่าสุดสามารถถอนแค้นสำเร็จด้วยชัยชนะ 2-1 แมพ ส่งผลให้คว้าตั๋วเข้าสู่รอบเพลย์ออฟไปได้อย่างเหลือเชื่อ

หลังจบการแข่งขัน Mickie อดีตโปร Overwatch ชาวไทย ที่เคยลงเล่นให้ Team Envy และ Dallas Fuel ได้ออกมากล่าวยกย่องถึงความยอดเยี่ยมของ X10 ที่สามารถสู้กับทีมใหญ่จากโซน NA สูสี และสามารถเอาชนะได้ว่า

“ยุคสมัยได้เปลี่ยนไปแล้วจริงๆสินะ ในอดีตผู้เล่น FPS ฝั่ง SEA ไม่เคยมีโอกาสได้สู้แบบสูสีกับฝั่ง EU NA (ไม่นับเกมที่ดังเฉพาะฝั่งบ้านเรา) แต่การแข่งรอบนี้มีทีมฝั่ง SEA เข้า Playoff ถึง 2 ทีม และหนึ่งในนั้นเป็นทีมไทยซะด้วย จังหวะนี้ต้อง X10 Esports ปู้นๆ” Mickie กล่าวผ่านเฟซบุ๊ค

Credit: Mickie


ทั้งนี้ Mickie ประกาศอำลาการแข่งขันอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อต้นปี 2020 แต่ยังคงเดินหน้าทำงานในวงการอีสปอร์ตต่อไป โดยเป็นโค้ชให้กับทีม Bacon PUBG Mobile ก่อนจะผันตัวมารับบท Influencer ภายใต้สังกัด Bacon Time

สำหรับการแข่งขัน Valorant Champions 2021 รอบเพลย์ออฟ X10 CRIT จะพบกับ Gambit Esports แชมป์ จากVCT 2021: Stage 3 Masters – Berlin ในวันที่ 10 ธันวาคม 2021

อ่านเพิ่ม: เดี๋ยวเจอกัน! Patiphan มั่นใจฝ่าด่าน Gambit ลิ่วรอบ 4 ทีม