Riot Games ได้ทำการปรับสมดุลของ Valorant ในแพตช์ 4.0 ที่จะปล่อยมาพร้อมกับ Episode 4: Disruption ในวันที่ 12 มกราคมนี้ ซึ่งจะเป็นการปรับเปลี่ยนแผนที่ Breeze และ Bind รวมถึงการปรับสมดุลของอาวุธหลายชนิด และระบบการเล่นแบบจัดอันดับ
การอัปเดตใน Valorant แพตช์ 4.0
Breeze
Breeze ถูกปรับเปลี่ยนมากที่สุดในแพตช์นี้ ซึ่งทั้งสองไซต์ในแผนที่จะถูกปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่
ไซต์ A: กำแพงทางเข้าหลักถูกปรับให้หนาขึ้นอย่างมาก แต่ในทางกลับกัน ทางเข้าถูกปรับให้แคบลงเล็กน้อย รวมถึงการเพิ่มลังสองชั้นตรงทางเข้าไซต์หลัก ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นฝั่งบุกเล่นง่ายขึ้นในการเคลียร์มุมปิดโดยไม่เปิดเผยตัวก่อน นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มตู้คอนเทนเนอร์หลังไซต์ รวมถึงการเปลี่ยนกล่องทางขวาของไซต์ให้เป็นกล่องเหล็กที่ไม่สามารถยิงทะลุได้ และการขยายบ่อน้ำตรงจุดวางระเบิด ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นฝั่งป้องกันมีจุดกำบังและความได้เปรียบในการต่อสู้มากขึ้น
สุดท้าย สวิตช์ของประตูเลื่อนจะไม่สามารถกดย้ำๆจนกว่าจะเปิดเสร็จ ดังนั้นผู้เล่นจึงไม่สามารถป้องกันไม่ให้เปิดได้โดยการกดสวิตช์ซ้ำอีกต่อไป
ไซต์ B: เพิ่มกล่องคอนกรีตตรงข้างเสากลางไซต์ และลังสองชั้นตรงกำแพงข้างไซต์ระหว่างอุโมงค์ B และซุ้มหลังไซต์ B รวมถึงมีการต่อเติมกำแพงด้านหลังไซต์ ซึ่งการปรับเปลี่ยนนี้จะช่วยเพิ่มที่กำบังให้กับผู้เล่นฝั่งป้องกัน รวมถึงจุดกำบังในการวาง Spike ของผู้เล่นฝั่งบุกอีกด้วย
Bind
การปรับเปลี่ยนใน Bind จะอยู่ตรงที่ A Short โดยมีการเอาลังสองชั้นที่เป็นหนึ่งในจุด One-way Smoke ที่ยอดเยี่ยมออก และแทนที่ด้วยลังชั้นเดียวที่ผู้เล่นสามารถกระโดดขึ้นไปได้ ซึ่งจะทำให้ฝั่งบุกสามารถเข้าไซต์ได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มกล่องขนาดเล็กตรงทางเข้าจากฝั่งบุก ซึ่งจะทำให้มุมเล็งของฝั่งบุกมีมากขึ้นกว่าเดิม
- ปีนี้มาแน่! OG เปิดตัวไลน์อัพใหม่ Valorant ลุยศึก VCT 2022
- เส้นทางสู่แชมป์โลก! Riot เปิดรับสมัครทีมร่วมศึก VCT 2022 โซน APAC
อาวุธต่างๆ
Spectre: การยิง Spectre ระยะไกลจะมีความแม่นยำน้อยลง
Ares: การ Spin-up ของปืนถูกลบออก รวมถึงการเพิ่มอัตราการยิงให้มากขึ้นกว่าเดิม จาก 10 รอบต่อวินาที เป็น 13 รอบต่อวินาที
Guardian: การยิงแบบใช้ Scope ช่วยเล็งจะมีความนิ่งมากขึ้น รวมถึงลดการดีดของปีนน้อยลง
Bulldogs: อัตราการยิงแบบ Hip-fire จะถูกปรับให้เพิ่มขึ้นจาก 9.50 รอบต่อวินาที เป็น 10 รอบต่อวินาที รวมถึงการปรับเวลาการรีเซต Recoil ในขณะใช้เป้าเล็งจากให้เร็วขึ้นจาก 0.4 วินาทีเป็น 0.35 วินาที
Melee Attack (มีด): เพิ่มระยะการคลิกขวาให้มากขึ้น 1.5 เท่า รวมถึง Hit-box ของการคลิกซ้ายจะใหญ่และกว้างขึ้นเล็กน้อย
ระบบการเล่นแบบจัดอันดับ
จากปัญหาการ Smurf ที่ทำให้เหล่าผู้เล่นต้องปวดหัวอยู่ในตอนนี้ Riot Games จึงได้ทำการกำหนดระบบให้ผู้เล่นที่จะเล่นแบบจัดอันดับได้ต้องมีเลเวลถึง 20 ก่อนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นที่เลเวลยังไม่ถึง 20 แต่เล่นแบบจัดอันดับแล้วในแพตช์ที่ผ่านมาจะยังเล่นแบบจัดอันดับได้ตามปกติ