Riot Games เริ่มต้นปีใหม่ด้วยการเปิดตัวสองตัวละครใหม่ของ League of Legends และ Valorant อย่าง Zeri กับ Neon

ก่อนหน้านี้ Riot Games เผยแล้วว่าทั้งสองไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกัน แม้จะมีหลายสิ่งที่คล้ายกัน ทั้งรูปลักษณ์, ความสามารถ และที่สำคัญที่สุดคือ แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมของพวกเธอ

ไฟดับในกรุงมะนิลา คือที่มาของ Zeri กับ Neon

Michael “SkiptoMyLuo” Luo นักเขียนบทของ Riot Games ยืนยันผ่านบล็อกผู้พัฒนาว่า Zeri และ Neon ใช้พลังไฟฟ้าจากแบตเตอรีคนละขั้วกัน โดย Neon ผมสีฟ้า เป็นขั้วลบ ขณะที่ Zeri ผมสีเขียว เป็นขั้วบวก ซึ่งที่ปิดแผลบนใบหน้าของพวกเธอก็เป็นสิ่งบ่งบอกเช่นกัน

“Neon พร้อมสู้และค่อนข้างระวังตัว โผงผาง, ประชดประชัน, ชอบจิกกัดเล็กๆ ประมาณว่าเธอไม่แคร์คุณหรอก แต่ลึกๆแล้วเธอแคร์และต้องการทำสิ่งที่ถูกต้อง” SkiptoMyLuo อธิบาย “เปรียบเทียบกับ Zeri แล้ว เธออบอุ่น แต่ก็ดื้อและใจร้อนในบางครั้ง เรารู้สึกว่ามันคงเท่ดีถ้าผูกเรื่องของเธอเข้ากับธีมกระแสไฟฟ้าเพื่อบ่งบอกว่าใครเป็นใคร”



ไอเดียหลักสำหรับพลังของทั้งคู่ มาจากการที่ไฟดับและไฟฟ้าขัดข้องบ่อยครั้งในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

“ผมเติบโตในมะนิลา และวางแผนที่จะสร้างตัวละครชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งสิ่งส่วนตัวแล้วมันมีความหมายสำหรับผมมาก” Gem “Lonewingy” Lim หัวหน้าฝ่าย Concept Artist กล่าว “และในมะนิลาไฟดับบ่อยมาก และปัญหาไฟฟ้าก็เป็นเรื่องปกติไปแล้ว”

หลายเมืองในมะนิลา เช่น คาลูคัน, ปาซิก และเควซอน ต่างก็เจอไฟดับบ่อยครั้งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการจ่ายไฟต่ำจาก Manila Electric Company (Meralco) บริษัทให้บริการจ่ายกระแสไฟฟ้าของประเทศฟิลิปปินส์

อ่านเพิ่ม: Crws : จากฝันเป็นทันตแพทย์สู่โปร Valorant ที่พาทีมไทยแจ้งเกิดระดับโลก