องค์กรอีสปอร์ตชื่อดังอย่าง T1 ประกาศคว้าตัวผู้เล่น IGL มากประสบการณ์อย่าง Joshua “steel” Nissan เข้าสู่ทีม Valorant หลังจากที่เพิ่งแยกทางกับอดีตต้นสังกัดอย่าง 100 Thieves 

steel อดีตผู้เล่น CS:GO ผันตัวเข้าสู่วงการ Valorant กับทีม 100 Thieves ในเดือนกันยายนของปีที่ผ่านมา และเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่สร้างชื่อเสียงให้กับทีม โดยการพา 100 Thieves คว้าแชมป์ First Strike North America พร้อมคว้าตั๋วการแข่งขันระดับ Master ครั้งแรกได้สำเร็จ



แต่ฟอร์มการเล่นของ 100 Thieves ก็ดร็อปลงเรื่อยๆ และไม่สามารถผ่านเข้ารอบ Valorant Champions 2021 ก่อนที่ steel จะถูกลดบทบาทเป็นตัวสำรอง ก่อนการแข่งขัน VCT 2021: North America Last Chance Qualifier ทำให้แฟนๆเกิดความสงสัยเกี่ยวกับอนาคตของผู้เล่น IGL รายนี้

ต่อมา 100 Thieves ได้ประกาศปล่อยตัว Steel ออกจากทีมไปเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางข่าวลือว่าเขาจะย้ายไปอยู่กับ T1 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา

David Denis โค้ชทีม Valorant ของ T1 กล่าวว่า “Josh (steel) มีประวัติที่น่าประทับใจมากในฐานะ IGL” Denis กล่าว “เราต้องการผู้นำที่แข็งแกร่ง เสียงที่หนักแน่น คนที่สามารถนำทิศทางมากมายมาสู่ทีม”

อ่านเพิ่ม: ผิดหวังตัวเอง! TenZ ขอโทษแฟนหลังตกรอบแบ่งกลุ่ม Valorant Champions 2021