ก่อนที่ Valorant จะเปิดตัว เหล่าโปรเพลย์เยอร์อันดับต้นๆของ CS:GO ก็ได้เปลี่ยนมาเล่นเกม Tactical Shooting ของทางค่ายเกมดังอย่าง Riot Games หลังจากนั้น เหล่าซุปเปอร์สตาร์ดังแห่งวงการ FPS ก็ได้ทำการย้ายสังเวียนมากขึ้นเรื่อยๆ

ในช่วงเวลาที่ ​VCT 2021 กำลังจะสิ้นสุดลง และ Valorant Champions 2021 ก็ใกล้เข้ามาแล้ว หลายๆ สังกัดอีสปอร์ต รวมถึงผู้เล่นจำนวนมาก ก็ได้เริ่มต้นวางแผนสำหรับฤดูกาล VCT 2022 ที่จะกำลังจะมาถึง

มีหลายทีมที่ต้องการเสริมทีมด้วยผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ใหม่ๆ ในปี 2022 แล้วจะมีที่ไหนสามารถหาผู้เล่นมากฝีมือแห่งวงการ FPS ได้ดีกว่า CS:GO อีกล่ะ? โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกเราคิดว่ามือโปร CS:GO สามคนนี้มีทักษะพอในการที่จะพิชิต VCT 2022


Top 3 โปร CS:GO ที่ควรเปลี่ยนมาเป็นมือโปร Valorant ใน VCT ฤดูกาลถัดไป

3. KennyS 

Kenny “kennyS” Schrub เป็นสุดยอดตำนานแห่ง Counter-Strike ที่แข่งขันแบบมืออาชีพมาเป็นเวลาเก้าปี เขาได้ปฏิวัติวงการ AWP (Arctic Warfare Police) ของ CS:GO ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดันของตัวเองซึ่งกลายเป็นกลยุทธ์หลักในทุกวันนี้ เขาเชี่ยวชาญในการใช้ AWP ระยะใกล้ด้วยการผสมผสานความเร็วและความแม่นยำอันน่าทึ่ง

KennyS เคยเปิดตัวในฐานะโปร Valorant มาแล้วในการแข่งขันการกุศล Blast Spike Nations โดยอาศัยความสามารถเฉพาะตัวแบบเดียวกับที่ทำให้เขากลายเป็นตำนานแห่ง CS:GO ด้วยการเล่น Jett และปืนคู่กายอย่าง Operator ทำให้ ผู้เล่นชาวฝรั่งเศสวัย 26 ปีรายนี้ สามารถฆ่าคู่แข่งได้ถึง 40 ตัว

ในขณะที่ KennyS ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเปลี่ยนมาสู่มือโปรในการแข่งขันเกม FPS ของ Riot Games แต่สังกัดของเขาอย่าง G2 Esports ก็ได้ดรอปเขาออกจาก Roster หลักของ CS:GO ในวันที่ 4 มีนาคม 256 ตั้งแต่นั้นมา KennyS ก็ได้ระเบิดอันดับ Valorant  Leaderboard EU

สไตล์การเล่นของ KennyS เข้ากันได้ดีกับ Jett ซึ่งเป็นเอเจนท์ที่สามารถเล่นได้อย่างดุดันควบคู่ไปกับ Operator สิ่งนี้ทำให้ KennyS เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถและอันตรายสูงมาก ที่จะสามารถพิชิต VCT EMEA ได้ในฤดูกาลหน้า



2. JasonR

ทั้งๆที่ Jason “jasonR” Ruchelski  เป็นหนึ่งในผู้เล่นอเมริกาเหนือกลุ่มแรกที่เปลี่ยนจาก CS:GO สู่ Valorant แต่เขายังไม่ได้เปิดตัวในระดับมืออาชีพเลย ผู้เล่นอาชีพชาวแคนาดารายนี้เคยเซ็นสัญญากับ FaZe Clan เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2020  แต่เขาก็ได้ตัดสินใจแยกทางกับต้นสังกัดหลังจากที่มีการเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่โดยไม่ได้ปรึกษาเขาที่เป็นกัปตันทีม

ตั้งแต่นั้นมา JasonR ก็ได้มุ่งเน้นไปที่การสตรีม Twitch ของเขา ซึ่งเขาได้เล่นกับเหล่ามือโปรของ Valorant และ CS:GO ในอเมริกาเหนือ จนกระทั่งเขาขึ้นไปถึงจุดสูงสุดในอันดับ Valorant Leaderboard NA ในช่วงที่ 2 ของ Act 3

JasonR ได้แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถเป็นสมาชิกที่มีศักยภาพของทีม Valorant ทีมไหนก็ได้  ด้วยความสามารถในการเอาชนะในรอบที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ ถ้าเขาตัดสินใจกลับสู่วงการโปรในฐานะฟรีเอเยนท์ของ Valorant ละก็ เขาจะสามารถพลิกโฉมวงการผู้เล่นอเมริกาเหนือ ให้เป็นคู่แข่งที่น่าจับตามองได้แน่นอน


1. Tarik

Tarik “tarik” Celik เป็นหนึ่งในผู้เล่น CS:GO ชั้นนำในอเมริกาเหนือ เขาเป็นส่วนหนึ่งของรายชื่อทีม Cloud9 ที่เอาชนะการแข่งขัน Boston Major ในปี 2018 โดยเอาชนะ FaZe Clan 2-1

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2021 ทางสังกัด Evil Geniuses ได้ประกาศว่า Tarik ได้หยุดพักจากการแข่งขันเพื่อมุ่งเน้นไปที่การสตรีมและการทำคอนเทนท์ เขาใช้เวลาว่างจาก CS:GO ในการสตรีมมิ่ง Valorant อย่างสม่ำเสมอ 

Tarik แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถแข่งขันกับผู้เล่นที่ดีที่สุดในอเมริกาเหนือได้ หลังจากที่เขาสามารถไต่อันดับ Valorant Leaderboard NA ของ ในช่วงที่ 3 ของ Act 2 

โปรจากอเมริกาเหนือคนนี้ได้ทำคอนเทนท์ที่ยอดเยี่ยมให้กับแฟนๆของเขาในช่วงที่ห่างหายจากการเล่นอาชีพ แต่เขาเป็นคู่แข่งที่แท้จริงที่มักจะท้าทายตัวเองกับผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลก การเปลี่ยนแปลงของเขาจาก CS:GO สู่ Valorant ของ Tarik นั้น จะเป็นเครื่องเตือนใจอีกครั้งว่า Riot Games ได้เข้ายึดครองพื้นที่การแข่งขัน FPS ในอเมริกาเหนือแล้ว

อ่านเพิ่ม: ไม่ได้ยืมใคร! Zombs อวดคอลเล็คชันนาฬิกา Rolex เต็มแขน