เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีม Valorant ขององค์กรอีสปอร์ตชื่อดัง 100 Thieves ประกาศแยกทางกับอดีตผู้เล่น IGL อย่างJoshua “steel” Nissan เรียบร้อยแล้ว

Steel เริ่มต้นอาชีพนักแข่งอีสปอร์ตอีกครั้งกับเกม FPS ของ Riot Gmaes อย่าง  Valorant กับทีม 100 Thieves หลังโดนแบนจาก CS:GO เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องล็อกผลการแข่งขันในอเมริกา

100 Thieves ที่นำโดยผู้เล่นชาวแคนาดารายนี้ สร้างชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วในวงการ Valorant โดยการคว้าแชมป์ First Strike North America หลังจากเอาชนะ Team Solo Mid ไปด้วยสกอร์ 3-1 ซึ่งเป็นแชมป์รายการแรกของพวกเขา



แต่หลังจากนั้น ผลงานของ 100 Thieves ก็ดร็อปลงเรื่อยๆ  ถึงแม้พวกเขาจะผ่านเข้ารอบลึกของหลายทัวร์นาเมนต์รวมถึง VCT 2021: Stage 3 Masters – Berlin ได้ แต่ส่วนใหญ่ก็ไปไม่ถึงฝัน

ต่อมา 100 Thieves ตัดสินใจดร็อป Steel เป็นตัวสำรอง ก่อนเริ่ม VCT 2021: North America Last Chance Qualifier ที่พวกเขาพลาดโอกาสคว้าตั๋ว VALORANT Champions 2021ใบสุดท้าย หลังจากแพ้ทีมแชมป์ของรายการอย่าง Cloud 9 Blue ซึ่งทำให้เกิดข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับการแยกทางของ steel

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ steel กลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเจนท์เรียบร้อยแล้ว และล่าสุดมีการรายงานว่าเขาจะไปเซ็นสัญญากับT1 แทนที่ Timothy “autimatic” Ta ที่มีข่าวว่าจะย้ายออกจากทีม

อ่านเพิ่ม: อยากกลับบ้าน! zombs กังวลโควิดในเยอรมันระบาดถึง Valorant Champions 2021