Yoru ได้รับการ Rework ใน Valorant แพตช์ 4.04 แต่กลับมีบั๊กเป็นของแถมมาด้วย

ผู้เล่นหลายคนค้นพบบั๊กของ Yoru ทีเข้าขั้นโกงจนทำให้เกมเสียสมดุล เป็นเหตุให้ Riot ต้องถอดเอเจนต์คนนี้ออกจากการแข่งขันเพื่อแก้ไข

โชคดีที่บั๊กส่วนใหญ่ได้รับการแก้ไข และสามารถเลือกใช้ Yoru ในโหมดการแข่งขันได้แล้ว ทว่ายังมีอีกหนึ่งบั๊กที่ยังใช้งานได้อยู่



บั๊ก Yoru ใน Valorant แพตช์ 4.04

  1. วาง Spike ในอัลติเมต Dimensional Drift

นี่คือบั๊กที่สาหัสที่สุด เมื่อ Yoru สามารถวาง Spike ระหว่างใช้อัลติเมต Dimensional Drift ซึ่งหมายความว่าฝ่ายรุกไม่จำเป็นต้องยึดไซต์ก่อนวาง รวมถึงฝ่ายรับก็ปลดชนวนไม่ได้เช่นกัน

แถม Yoru ยังกลับไปหาเพื่อนร่วมทีมได้อย่างปลอดภัยด้วยสกิล Gatecrash

Hunter “SicK” Mims ผู้เล่นของ Sentinels ทดสอบใช้บั๊กนี้วาง Spike ที่ไซต์ B ขณะที่เพื่อนร่วมทีมตรึงกำลังอยู่ จากนั้นเขาก็ใช้ Gatecrash หนีจากไซต์ ออกไปหาเพื่อนร่วมทีม

โชคดีที่ Riot Games แก้บั๊กนี้เรียบร้อยแล้ว


  1. ร่างโคลน Fakeout ไม่ปรากฏบนมินิแมพ

ความสามารถใหม่ของสกิล Fakeout จะสร้างร่างโคลนออกมา เพื่อให้เป็นตัวล่อเป้าคู่ต่อสู้

หากร่างโคลนโดนยิง จะเกิดแฟลชไปยังทิศทางของผู้ยิง ทำให้ผู้เล่นสามารถหลบในที่ปลอดภัย ก่อนรอให้เกิดแฟลชแล้วออกไปเก็บฝั่งตรงข้ามได้

อย่างไรก็ตาม กลับมีบั๊กที่ทำให้คู่ต่อสู้แยกได้อย่างง่ายด้ายว่าเป็นร่างโคลนหรือตัวจริง เนื่องจากรางโคลนจะไม่ปรากฏบนมินิแมพ แต่ Riot Games ก็ได้แก้ไขบั๊กนี้แล้วเช่นกัน


  1. คอมโบ Fakeout กับ Recon Dart ของ Sova

ผู้ใช้ Reddit ชื่อ @thatguy11m ค้นพบว่าสามารถยิง Recon Dart ของ Sova ไปติดที่ร่างโคลนของ Yoru ได้ ทำให้มันกลายเป็นอุปกรณ์แสกนเคลื่อนที่

หาคู่ต่อสู้ยิง Recon Dart เท่ากับยิงโดนร่างโคลน ทำให้เกิดแฟลช หากปล่อยไว้ไม่ยิง ก็จะถูกเปิดเผยตำแหน่งของตัวเอง และข่าวร้ายคือล่าสุดบั๊กนี้ยังไม่ถูกแก้ไข จึงต้องระวังให้ดีหากเจอ Yoru และ Sova ในทีมคู่ต่อสู้

อ่านเพิ่ม: FULL SENSE รอลุ้น! สรุปผลจับสลากแบ่งกลุ่ม VCT 2022 : APAC