งานประกาศรางวัล Esports Awards ประจำปีนี้ ยังคงเป็นปีที่ยอดเยี่ยมอีกปีหนึ่งของค่ายเกมดังอย่าง Riot Games โดยพวกเขาสามารถคว้าได้ถึงสองรางวัล คือ Game of the Year ของเกม FPS อย่าง Valorant และรางวัลPublisher of The Year 

Valorant ประสบความสำเร็จอย่างมากในการเมื่อปี 2020 โดย Riot Games สามารถพา FPS เกมแรกของพวกเขาเข้าสู่แวดวงอีสปอร์ตได้อย่างมั่นคง และจัดทัวร์นาเมนท์ชิงแชมป์ระดับโลก ทั้งๆที่ตัวเกมเปิดตัวมาได้แค่หนึ่งปี ก่อนที่Valorant จะเอาชนะ CS:GO, PUBG Mobile และ Free Fire และคว้าตำแหน่ง Game of the Year ประจำปีนี้ไปครอง



ในปีที่ผ่านมา ทาง Riot Games ไม่ได้เปิดตัวแค่ Valorant แค่เกมเดียว แต่ยังมีเกมชื่อดังอื่นๆอย่าง Wild Rift และLegends of Runeterra รวมไปถึงเกมชูโรงระดับตำนานของพวกเขาอย่าง League of Legend ที่กำลังเติบโตไปอย่างต่อเนื่องและยังไม่มีที่ท่าว่าความนิยมของเกมจะลดน้อยลงเลย 

นอกจากนี้ ทาง Riot Games ยังได้เผยแผนที่จะทำเกมแนวอื่นๆต่อ ซึ่งเกมที่เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้วคือ “Project L” ที่เพิ่งปล่อยตัวอย่าง Gameplay ออกมาไม่นาน นั่นทำให้ปีนี้ค่าย Riot Games สามารถแซงค่ายเกมอื่นๆและสามารถคว้าตำแหน่ง Publisher of The Year ได้อย่างไม่ต้องสงสัย

อีกหนึ่งรางวัลที่น่าสนใจคือ Mobile Game of The Year ที่เกม Battle Royale ยอดฮิตอย่าง Free Fire คว้ารางวัลดังกล่าวไปครอง

อ่านเพิ่ม: มากกว่าหนึ่ง! Riot ลั่นปล่อยคลิปเมืองเจ้าภาพ World 2022