DRX Vision Strikers ทีม Valorant ชื่อดัง เจ้าของฉายาราชาแห่งเกาหลีใต้ เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายในช่วงปิดฤดูกาล และกลับไปใช้ทีมผู้เล่น 5 คนอีกครั้ง

Yu “BuZz” Byung-chul ให้สัมภาษณ์กับ ONE Esports เผยเหตุผลว่าทำไม DRX Vision Strikers ถึงเลิกใช้แผนผู้เล่น 6 คน ก่อนลุยศึก VCT Korea Stage 1 Challengers



แม้แผนผู้เล่น 6 คน จะทำให้เขาได้เปรียบในการแข่งขันระดับภูมิภาค เพราะมีพูลเอเจนท์ที่หลากหลาย ด้วยการโรเตชั่นระหว่าง Lakia กับ k1Ng ขึ้นอยู่กับคอมพ์และแผนที่ที่จะลงแข่ง ทว่ากลับไปไม่สวยในการแข่งขันระดับเมเจอร์

“จะต้องมีผู้เล่นที่ดีคนหนึ่งไม่ได้ลงแข่ง และจะมีการแข่งขันภายในระหว่างเพื่อนร่วมทีมเพื่อออกสตาร์ทตัวจริงเสมอ” BuZz กล่าว “นั่นคือข้อเสียหลักของแผนผู้เล่น 6 คน”

“ก่อนเฤดูกาล 2022 จะเริ่มขึ้น เป้าหมายของเราไม่ได้เปลี่ยนไป พวกเขายังอยากเป็นแชมป์ในประเทศ และตั้งเป้าคว้าแชมป์โลกด้วย อย่างน้อยก็จะแสดงให้เห็นว่าเราไม่ใช่ทีมที่จะเอาชนะได้ง่ายๆ”

“พวกเรามุ่งมั่นจะเป็นทีมที่ดีที่สุดเสมอ” BuZz กล่าวทิ้งท้าย

ปัจจุบัน DRX Vision Strikers รั้งอันดับ 2 ของ VCT Korea Stage 1 Challengers รอบแบ่งกลุ่ม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง On Sla2ers และแฟนๆสามารถรับชมการแข่งของพวกเขาได้ที่ Twitch, YouTube และ Afreeca TV

อ่านเพิ่ม: เอเจนท์ทุกคนใน Valorant ชื่อจริงอะไรกันบ้าง?