ในแพตช์ 4.08 ที่ผ่านมา Chamber เป็นเอเจนท์ตำแหน่ง Sentinel ที่ได้รับความนิยม และกลายเป็นเมต้าในการแข่งขัน เนื่องจากความสามารถในการป้องกันด้วยสกิล Trademark และการจู่โจมในระดับสูงด้วยสกิลอัลติเมตอย่าง Tour De Force ที่เป็นเหมือนเสกปืนสไนเปอร์สุดแรงออกมาทำลายล้างศัตรู

ด้วยโดดเด่นของ Chamber ทำให้ Riot Games ตัดสินใจปรับสมดุลเอเจนท์รายนี้ในแพตช์ 4.09 ที่เพิ่งปล่อยออกมา เพื่อลดความเก่งของเขาที่โดดเด่นกว่าเอเจนท์ตำแหน่งเดียวกัน



Riot Games ชี้ Chamber ควรจะโดดเด่นแค่เพียงอย่างเดียวเหมือนเอเจนท์อื่นๆ 

Chamber nerf Valorant 4.09

ในแพตช์ 4.09 ที่ปล่อยออกมา Riot Games ได้ทำการลดความสามารถในการป้องกันของ Chamber โดยการปรับสกิล Trademark จาก 2 ชาร์ตเหลือเพียง 1 ชาร์ต พร้อมกับเพิ่มราคาของสกิลจาก 150 Credits เป็น 200 Credits นอกจากนี้ เสียงของสกิล Trademark จะชัดเจนมากขึ้นเพื่อให้คู่ต่อสู้สังเกตเห็นได้ง่ายขึ้น

โดย Jay Watford หัวหน้าฝ่ายการออกแบบเอเจนท์ และ Dan Hardison นักออกแบบเอเจนท์จาก Riot Games ได้กล่าวว่า Chamber ควรจะมีจุดเด่นเพียงแค่จุดเดียวเหมือนกับเอเจนท์ตัวอื่นๆ

“เราเชื่อว่า Sentinel และผู้เล่นตำแหน่ง Sentinel นั้นควรที่จะมีตัวเลือกและวิธีการในการควบคุมและป้องกันพื้นที่ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้สกิลสโลว์ที่รวดเร็วของ Sage อุปกรณ์ที่ใช้สอดส่องการตลบหลังของ Cypher หรือปืนและการปะทะที่ออกแบบสำหรับเชิงรับอย่าง Chamber” 

“เราจะต้องดึงจุดเด่นและจุดด้อยต่าง ๆ ของ Chamber เมื่อเทียบกับคนอื่น ๆ ออกมาให้ได้ หากคุณเลือกเขาจากความสามารถในด้านการใช้อาวุธและทักษะการถอยของเขา คุณก็ควรที่จะรู้สึกว่าคุณจะต้องแลกความโดดเด่นด้านการตรวจจับและการยื้อเวลาที่คนอื่น ๆ ทำได้ดีกว่าไป”

นอกจากการปรับสมดุล Chamber แล้ว ก็ยังมีการปรับการแสดงเอฟเฟกต์สกิล Seize และ Nightfall ของ Fade รวมถึงแก้บัคสกิล Tailwind ของ Jett อย่างไรก็ตาม หากผู้เล่นต้องการจะอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปอ่านได้ที่แพตช์โน้ต Valorant 4.09

อ่านเพิ่ม: TenZ อวย Rawkus ช่วย Sentinels คืนฟอร์มเทพ