ยอดเอเจนท์เมต้าอย่าง Chamber เตรียมถูกเนิร์ฟหนักอีกครั้ง หลังจากถูกเนิร์ฟมาแล้วสองรอบก่อนหน้านี้
อัตราการเลือกเล่น Chamber ก็ยังสูงแม้ว่าจะถูกเนิร์ฟมาก่อนหน้านี้ การันตีจากสองการแข่งขันใหญ่ของปีอย่างValorant Champions 2022 ที่มีอัตราเลือกสูงถึง 67% และ Valorant Game Changer Championship ที่มีอัตราเลือกสูงถึง 76% อ้างอิงข้อมูลจาก VLR.GG
โดยในระหว่างศึก Champions 2022 Riot ได้ออกมายอมรับว่า Chamber ยังคงเก่งเกินไป และเตรียมที่จะเนิร์ฟหนักเป็นรอบที่สาม
- Valorant เปิดตัวสกินเซ็ตใหม่ Abyssal ในธีมท้องทะเลอีกครั้ง
- Riot เตรียมนำ Valorant ลง PlayStation และ Xbox
ข่าวร้ายของเมน Chamber เมื่อ Headhunter และ Tour De Force จะไม่สามารถยิงสแปมแบบรัวๆได้อีกต่อไป
ล่าสุด Riot Games ได้ปล่อยรายละเอียดการปรับ Chamber ที่กำลังจะมาใน Valorant แพตช์ 5.12 โดยในครั้งนี้เรียกได้ว่าถูกปรับหนักทุกสกิล
Headhunter (Q)
- อัปเดตเสถียรภาพในการยิง: การกระจายของกระสุนจะเพิ่มขึ้นในนัดที่สอง เมื่อมีการสแปมกระสุน เพื่อลดการยิงรัวๆที่มีความแม่นยำต่ำ
Rendezvous (E)
- Chamber จะวางได้แค่สมอเดียว โดยสามารถเทเลพอร์ตได้ในขณะที่อยู่ในระยะของมัน
- รัศมีของ Rendezvous เพิ่มขึ้น: 7.5m >>> 13m
- ลบข้อจำกัดความสูงในการเปิดใช้งานเทเลพอร์ต: Chamber จะสามารถใช้สกิล Rendezvous ได้แม้จะอยู่ในพื้นผิวที่ต่างระดับกัน ตราบใดที่อยู่ในรัศมี
- เพิ่มเวลาการหยิบอาวุธหลังเทเลพอร์ต: 0.4 วินาที >>> 0.7 วินาที (ยกเว้น Headhunter)
- หากหมุดของสกิล Rendezvous ถูกทำลาย สกิลจะไม่สามารถใช้ได้ตลอดรอบนั้น แทนที่จะถูกทำให้คูลดาวน์
- เมื่อเก็บสกิล Rendezvous หลังเทเลพอร์ต สกิลจะไม่มีคูลดาวน์เพิ่มเติมอีกต่อไป
Trademark (C)
- สกิล Trademark จะมีระยะสกิลที่จำกัด โดยเมื่อ Chamber ออกจากระยะดังกล่าว สกิลก็จะถูกปิดใช้งาน และกลับมาทำงานอีกครั้งเมื่อเข้าในระยะ
- สามารถเก็บได้ในระหว่างรอบ โดยไม่จำเป็นต้องอยู่ในระยะสายตา มีเวลาคูลดาวน์ 30 วินาที
- สกิลจะยังคงไม่มีคูลดาวน์เมื่อถูกทำลาย
- เพิ่มระยะเวลาเริ่มทำงาน: 2 วินาที >>> 4 วินาที
- เพิ่มพลังชีวิตของสกิล: 1 >>> 20
Tour De Force (X)
- ลดอัตรา Fire Rate 57.5%
เอฟเฟกต์การ Slow จาก Trademark และ Tour De Force
- ลดระยะเวลาการ Slow: 6 วินาที >>> 4 วินาที
โดย Riot Games ได้บอกว่าการเนิร์ฟ Chamber ครั้งนี้มีเป้าหมายอยู่ 2 ข้อหลัก ก็คือการสร้างสมดุลที่ประเมินค่าได้ระหว่างเปิดมุมสู้และการเล่นเพื่อโต้กลับ และการใช้ความคิดอย่างรอบคอบในการใช้สกิลมากขึ้น ซึ่งการ”เล่นเพื่อโต้กลับ”และการ”ใช้ความคิดอย่างรอบคอบ”นับเป็นสองปัจจัยหลักในการออกแบบเอเจนท์ของ Valorant
หากผู้เล่นคนไหนสนใจ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดการปรับ Chamber ใน Valorant แพตช์ 5.12 แบบเต็มได้ที่นี่
อ่านเพิ่ม: AfreecaTV Valorant SEA Invitational 2022: โปรแกรม ผล ทีมที่เข้าร่วม ช่องทางการรับชม