ยอดเอเจนท์เมต้าอย่าง Chamber เตรียมถูกเนิร์ฟหนักอีกครั้ง หลังจากถูกเนิร์ฟมาแล้วสองรอบก่อนหน้านี้ 

อัตราการเลือกเล่น Chamber ก็ยังสูงแม้ว่าจะถูกเนิร์ฟมาก่อนหน้านี้ การันตีจากสองการแข่งขันใหญ่ของปีอย่างValorant Champions 2022 ที่มีอัตราเลือกสูงถึง 67% และ Valorant Game Changer Championship ที่มีอัตราเลือกสูงถึง 76% อ้างอิงข้อมูลจาก VLR.GG

โดยในระหว่างศึก Champions 2022 Riot ได้ออกมายอมรับว่า Chamber ยังคงเก่งเกินไป และเตรียมที่จะเนิร์ฟหนักเป็นรอบที่สาม



ข่าวร้ายของเมน Chamber เมื่อ Headhunter และ Tour De Force จะไม่สามารถยิงสแปมแบบรัวๆได้อีกต่อไป

Valorant Chamber

ล่าสุด Riot Games ได้ปล่อยรายละเอียดการปรับ Chamber ที่กำลังจะมาใน Valorant แพตช์ 5.12 โดยในครั้งนี้เรียกได้ว่าถูกปรับหนักทุกสกิล

Headhunter (Q)

  • อัปเดตเสถียรภาพในการยิง: การกระจายของกระสุนจะเพิ่มขึ้นในนัดที่สอง เมื่อมีการสแปมกระสุน เพื่อลดการยิงรัวๆที่มีความแม่นยำต่ำ 

Rendezvous (E)

  • Chamber จะวางได้แค่สมอเดียว โดยสามารถเทเลพอร์ตได้ในขณะที่อยู่ในระยะของมัน
  • รัศมีของ Rendezvous เพิ่มขึ้น: 7.5m >>> 13m
  • ลบข้อจำกัดความสูงในการเปิดใช้งานเทเลพอร์ต: Chamber จะสามารถใช้สกิล Rendezvous ได้แม้จะอยู่ในพื้นผิวที่ต่างระดับกัน ตราบใดที่อยู่ในรัศมี
  • เพิ่มเวลาการหยิบอาวุธหลังเทเลพอร์ต: 0.4 วินาที >>> 0.7 วินาที (ยกเว้น Headhunter) 
  • หากหมุดของสกิล Rendezvous ถูกทำลาย สกิลจะไม่สามารถใช้ได้ตลอดรอบนั้น แทนที่จะถูกทำให้คูลดาวน์
  • เมื่อเก็บสกิล Rendezvous หลังเทเลพอร์ต สกิลจะไม่มีคูลดาวน์เพิ่มเติมอีกต่อไป


Trademark (C)

  • สกิล Trademark จะมีระยะสกิลที่จำกัด โดยเมื่อ Chamber ออกจากระยะดังกล่าว สกิลก็จะถูกปิดใช้งาน และกลับมาทำงานอีกครั้งเมื่อเข้าในระยะ
  • สามารถเก็บได้ในระหว่างรอบ โดยไม่จำเป็นต้องอยู่ในระยะสายตา มีเวลาคูลดาวน์ 30 วินาที
  • สกิลจะยังคงไม่มีคูลดาวน์เมื่อถูกทำลาย
  • เพิ่มระยะเวลาเริ่มทำงาน: 2 วินาที >>> 4 วินาที
  • เพิ่มพลังชีวิตของสกิล: 1 >>> 20

Tour De Force (X)

  • ลดอัตรา Fire Rate 57.5%

เอฟเฟกต์การ Slow จาก Trademark และ Tour De Force

  • ลดระยะเวลาการ Slow: 6 วินาที >>> 4 วินาที

โดย Riot Games ได้บอกว่าการเนิร์ฟ Chamber ครั้งนี้มีเป้าหมายอยู่ 2 ข้อหลัก ก็คือการสร้างสมดุลที่ประเมินค่าได้ระหว่างเปิดมุมสู้และการเล่นเพื่อโต้กลับ และการใช้ความคิดอย่างรอบคอบในการใช้สกิลมากขึ้น ซึ่งการ”เล่นเพื่อโต้กลับ”และการ”ใช้ความคิดอย่างรอบคอบ”นับเป็นสองปัจจัยหลักในการออกแบบเอเจนท์ของ Valorant 

หากผู้เล่นคนไหนสนใจ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดการปรับ Chamber ใน Valorant แพตช์ 5.12 แบบเต็มได้ที่นี่

อ่านเพิ่ม: AfreecaTV Valorant SEA Invitational 2022: โปรแกรม ผล ทีมที่เข้าร่วม ช่องทางการรับชม