Valorant Champions Tour (VCT) เป็นแรงผลักดันสำคัญเบื้องหลังการเติบโตของวงการแข่งขัน Valorant ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง

ในขณะที่วงการอีสปอร์ตของ Valorant ก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง มีรายงานล่าสุดเผยให้เห็นถึงการพัฒนาที่น่าประหลาดใจในด้านสปอนเซอร์ของ VCT

ทีมจากแปซิฟิก ยืนหนึ่งในเรื่องสปอนเซอร์ มีผู้สนับสนุนมากกว่าทีมจากลีกอื่นๆหลักสิบราย จากรายงานของ Esports Charts ในเดือนเมษายน

รายงานเชิงลึกดังกล่าว ทำให้รู้ได้ว่าทีมไหนมีการสนับสนุนด้านการเงินมากที่สุด วัดจากจำนวนสปอนเซอร์ที่พวกเขามีอยู่


VCT 2023
VCT 2023 Pacific League: ตารางการแข่งขัน ผล รูปแบบ ช่องทางการรับชม
VCT 2023 EMEA League : โปรแกรม ผลการแข่ง รูปแบบ ช่องทางรับชม
VCT 2023 Americas League: โปรแกรม ผล และช่องทางรับชม

ทีมจากแปซิฟิก มีผู้สนับสนุนเยอะสุดใน VCT

ทีมจากแปซิฟิก มีผู้สนับสนุนเยอะสุดใน VCT

อ้างอิงจากรายงานดังกล่าว ทีมในลีกแปซิฟิก มีผู้สนับสนุนมากกว่าลีกอเมริกา และ EMEA เกือบสองเท่า

Esports Charts รวบรวมข้อมูลจากการวิเคราะห์เว็บไซต์ และโซเชียลมีเดียของแต่ละทีมใน VCT โดยสรุปได้ว่าทีมจากแปซิฟิก มีผู้สนับสนุนถึง 98 ราย จาก 89 แบรนด์ ขณะที่ EMEA มี 64 ราย จาก 53 แบรนด์ และที่น่าประหลาดใจคือ ทีมจากลีกอเมริกา มีผู้สนับสนุนน้อยที่สุดเพียง 52 ราย จาก 47 แบรนด์ เท่านั้น

รายงานดังกล่าวยังเปิดเผยอีกว่า ทีมที่มีผู้สนับสนุนมากสุดคือ DetonatioN FocusM องค์กรอีสปอร์ตจากญี่ปุ่นในลีกแปซิฟิก ที่มีผู้สนับสนุนถึง 25 ราย

ขณะเดียวกัน Sentinels ทีมที่มียอดผู้ชมสูงสุดในหมู่ทีม Valorant ทุกลีก ไม่ถูกพูดถึงในรายงานดังกล่าว โดย NRG Esports เป็นทีมจากลีกอเมริกาที่มีผู้สนับสนุนมากสุด

ในลีก EMEA เป็น Team Liquid ที่ยืนหนึ่ง โดยมีผู้สนับสนุน 12 ราย จาก 9 ประเภทผลิตภัณฑ์

การเปิดตัวลีก VCT ถือเป็นก้าวสำคัญของวงการอีสปอร์ต Valorant โดยการนำความสำเร็จจากระบบการแข่งขันของ League of Legends มาทำตาม

การที่องค์กรต่างๆเซ็นสัญญายาวกับผู้สนับสนุน ยิ่งทำให้ชื่อเสียงของทีมใน VCT แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ในฐานะจุดสูงสุดของวงการแข่งขัน Valorant และยกระดับการสนับสนุนจากแบรนด์ต่างๆในอนาคตได้อีกด้วย

อ่านเพิ่ม: TenZ เตรียมคัมแบ็คชุดหลัก Sentinels