Riot Games โพสต์บทความ ถามตอบกับ VALORANT – 19 พฤษภาคม ลงบนเว็บไซต์ พูดถึงระบบที่หลายคนถามหาอย่างรีเพลย์ในตัวเกม และแบนแมพ
นอกจากนี้ยังเผยรายละเอียดระบบของขวัญ และโหมด Tournament อีกด้วย
- ทดแทนได้! cNed เปลี่ยนไปเล่น Reyna หลัง Jett โดนเนิร์ฟ
- Twistzz : โปร NA ที่ย้ายไปเล่น Valorant ก็เพราะแค่หิวเงิน
VALORANT ไม่มีแผนเพิ่มระบบรีเพลย์ในตัวเกมเวลานี้
ย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 Riot กล่าวว่ามีความสนใจที่จะค้นคว้าระบบรีเพลย์ในตัวเกม ซึ่งจะช่วยให้เหล่าโปรศึกษาการเล่นของตัวเองเพื่อวินิจฉัยข้อผิดพลาด หรือทำความเข้าใจคู่ต่อสู้ อีกทั้งชุมชนยังสามารถแคปช็อตสวยๆหรือมีมไปลงบนโซเชียลได้
ตอนนี้เป็นเวลาเกือบสองปีแล้ว กลับกลายเป็นว่า Riot เปลี่ยนใจ ไม่มีแผนทำระบบรีเพลย์ในตัวเกมแล้ว
“เรายังไม่ได้ลงมือพัฒนาสำรวจฟีเจอร์นี้อย่างเต็มที่เนื่องจากต้องใช้เวลาไปกับฟีเจอร์อื่น ๆ (อย่างเช่นวิธีใหม่ ๆ ในการติดตามและมอบรางวัลให้กับความคืบหน้าของเอเจนท์ เครื่องมือจัดการพฤติกรรมผู้เล่นต่าง ๆ วิธีอื่น ๆ สำหรับการเก็บสะสมไอเทมในเกม)” David Nottingham ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายสร้างสรรค์ของ Valorant กล่าว
โปรบางคนไม่ชอบใจนักกับการตัดสินใจครั้งนี้ โดยเฉพาะ Timofey “Chronicle” Khromov ผู้เล่นของ M3 Champions (อดีต Gambit Esports) ที่กล่าวว่า “คุณไม่มีแผนสำหรับระบบรีเพลย์ในเกมอีสปอร์ตได้ไง?”
แบนแมพใน VALORANT จะใช้ได้ในโหมด Tournament
Riot พูดถึงความเป็นไปได้สำหรับระบบพิคและแบนแมพว่ายังไม่มีแผนสำหรับโหมดแข่งขัน เพราะผู้พัฒนาต้องการให้ผู้เล่นเรียนรู้รูปแบบการเล่นในทุกๆ แมพ แทนที่จะหลีกเลี่ยงไม่เล่นแมพใดแมพหนึ่ง
“เราต้องการส่งเสริมการเรียนรู้ถึงรูปแบบการเล่นในทุก ๆ แผนที่ (แทนที่จะคอยหลีกเลี่ยงแผนที่บางแผนที่ไป)” Jon Walker นักออกแบบการแข่งขัน กล่าว “เราเชื่อว่าระบบเลือก/แบนแผนที่นั้นมันควรค่าแก่การลองในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการวางกลยุทธ์แบบเป็นทีมที่ซับซ้อนอย่างโหมด Tournament ที่เราได้วางแผนไว้ แม้ว่าสิ่งนี้ยังอยู่ในช่วงพัฒนาอยู่ แต่เราก็มองเห็นถึงศักยภาพของระบบนี้ที่ทีมต่าง ๆ จะต้องมีการวางแผนการเล่นและการจัดคอมพ์เอเจนท์สำหรับแผนที่ต่าง ๆ”
นอกจากนี้ Riot ยังยืนว่าจะมีระบบของขวัญเพิ่มเข้ามาอย่างแน่นอน แต่ไม่ใช่ในตอนนี้
“เราได้ตั้งเป้าของระบบส่งของขวัญไว้ในช่วงท้ายปี 2020 ถึงอย่างนั้น การพัฒนาในส่วนของระบบนี้นั้นก็ยังคงอยู่ในคลังรายการสิ่งที่เราต้องการทำ เหตุผลหลัก ๆ นั้นมาจากการที่เราไปเน้นในส่วนของการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ในตัวเกม รวมทั้งการสำรวจหาวิธีที่ครอบคลุมยิ่งขึ้นในการนำระบบนี้เข้ามาใน VALORANT โดยจะยังไม่มีไทม์ไลน์ออกมาสำหรับในตอนนี้” Stephen Kraman ผู้จัดการฝ่ายผลิต กล่าว
อ่านบทความ ถามตอบกับ VALORANT – 19 พฤษภาคม ที่นี่
อ่านเพิ่ม: เรียนดีกีฬาเด่น! Crws จบการศึกษาเกียรตินิยมอันดับ 1