Riot Games โพสต์บทความ ถามตอบกับ VALORANT – 19 พฤษภาคม ลงบนเว็บไซต์ พูดถึงระบบที่หลายคนถามหาอย่างรีเพลย์ในตัวเกม และแบนแมพ

นอกจากนี้ยังเผยรายละเอียดระบบของขวัญ และโหมด Tournament อีกด้วย



VALORANT ไม่มีแผนเพิ่มระบบรีเพลย์ในตัวเกมเวลานี้

Valorant In-game replay

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 Riot กล่าวว่ามีความสนใจที่จะค้นคว้าระบบรีเพลย์ในตัวเกม ซึ่งจะช่วยให้เหล่าโปรศึกษาการเล่นของตัวเองเพื่อวินิจฉัยข้อผิดพลาด หรือทำความเข้าใจคู่ต่อสู้ อีกทั้งชุมชนยังสามารถแคปช็อตสวยๆหรือมีมไปลงบนโซเชียลได้

ตอนนี้เป็นเวลาเกือบสองปีแล้ว กลับกลายเป็นว่า Riot เปลี่ยนใจ ไม่มีแผนทำระบบรีเพลย์ในตัวเกมแล้ว

“เรายังไม่ได้ลงมือพัฒนาสำรวจฟีเจอร์นี้อย่างเต็มที่เนื่องจากต้องใช้เวลาไปกับฟีเจอร์อื่น ๆ (อย่างเช่นวิธีใหม่ ๆ ในการติดตามและมอบรางวัลให้กับความคืบหน้าของเอเจนท์ เครื่องมือจัดการพฤติกรรมผู้เล่นต่าง ๆ วิธีอื่น ๆ สำหรับการเก็บสะสมไอเทมในเกม)” David Nottingham ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายสร้างสรรค์ของ Valorant กล่าว

โปรบางคนไม่ชอบใจนักกับการตัดสินใจครั้งนี้ โดยเฉพาะ Timofey “Chronicle” Khromov ผู้เล่นของ M3 Champions (อดีต Gambit Esports) ที่กล่าวว่า “คุณไม่มีแผนสำหรับระบบรีเพลย์ในเกมอีสปอร์ตได้ไง?”


แบนแมพใน VALORANT จะใช้ได้ในโหมด Tournament

Valorant Ban Map

Riot พูดถึงความเป็นไปได้สำหรับระบบพิคและแบนแมพว่ายังไม่มีแผนสำหรับโหมดแข่งขัน เพราะผู้พัฒนาต้องการให้ผู้เล่นเรียนรู้รูปแบบการเล่นในทุกๆ แมพ แทนที่จะหลีกเลี่ยงไม่เล่นแมพใดแมพหนึ่ง

“เราต้องการส่งเสริมการเรียนรู้ถึงรูปแบบการเล่นในทุก ๆ แผนที่ (แทนที่จะคอยหลีกเลี่ยงแผนที่บางแผนที่ไป)” Jon Walker นักออกแบบการแข่งขัน กล่าว “เราเชื่อว่าระบบเลือก/แบนแผนที่นั้นมันควรค่าแก่การลองในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการวางกลยุทธ์แบบเป็นทีมที่ซับซ้อนอย่างโหมด Tournament ที่เราได้วางแผนไว้ แม้ว่าสิ่งนี้ยังอยู่ในช่วงพัฒนาอยู่ แต่เราก็มองเห็นถึงศักยภาพของระบบนี้ที่ทีมต่าง ๆ จะต้องมีการวางแผนการเล่นและการจัดคอมพ์เอเจนท์สำหรับแผนที่ต่าง ๆ”

นอกจากนี้ Riot ยังยืนว่าจะมีระบบของขวัญเพิ่มเข้ามาอย่างแน่นอน แต่ไม่ใช่ในตอนนี้

“เราได้ตั้งเป้าของระบบส่งของขวัญไว้ในช่วงท้ายปี 2020 ถึงอย่างนั้น การพัฒนาในส่วนของระบบนี้นั้นก็ยังคงอยู่ในคลังรายการสิ่งที่เราต้องการทำ เหตุผลหลัก ๆ นั้นมาจากการที่เราไปเน้นในส่วนของการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ในตัวเกม รวมทั้งการสำรวจหาวิธีที่ครอบคลุมยิ่งขึ้นในการนำระบบนี้เข้ามาใน VALORANT โดยจะยังไม่มีไทม์ไลน์ออกมาสำหรับในตอนนี้” Stephen Kraman ผู้จัดการฝ่ายผลิต กล่าว

อ่านบทความ ถามตอบกับ VALORANT – 19 พฤษภาคม ที่นี่

อ่านเพิ่ม: เรียนดีกีฬาเด่น! Crws จบการศึกษาเกียรตินิยมอันดับ 1