จักรกฤษณ์ คงอุบล หรือ Lloyd อดีตโปรเพลเยอร์เกมโมบา League of Legends ที่ปัจจุบันรับงานโค้ชเกม Wild Rift ให้กับ EVOS esports ออกมาเปิดเผยว่าการรับงานโค้ชที่เป็นยทบาทใหม่ถือว่าเป็นหน้าที่ที่ท้าทายอย่างมาก

โดยหลังจากที่ทีมเสือขาวเปิดตัวไลน์อัพเกม MOBA เกมใหม่อย่าง Wild Rift มีรายชื่อของ Lloyd อดีตโปร LoL กลับมาอีกครั้งในฐานะโค้ช

“การกลับมาครั้งนี้เป็นเพราะผมพยายามปรับอะไรหลายอย่างในชีวิตให้ทุกอย่างมันเดินไปได้ ส่วน G4 ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ผมกลับมา ผมกับเขาถ้าเป็นเรื่องแข่งขัน เราแยกกันไม่ขาด ถ้า G4 ชวนผมปฏิเสธไม่ได้ ผมไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แค่อยากให้ทุกคนทำเต็มที่ใช่ช่วงเวลาต่อจากนี้ให้คุ้มค่าสร้างความทรงจำที่ดีร่วมกัน” ให้สัมภาษณ์กับ ONE Esports ประเทศไทย



“การเป็นโค้ชเป็นสิ่งที่ท้าทายตัวผมมาก เราต้องดูภาพรวมทั้งหมดทั้งในเกม และนอกเกมเรื่องนิสัย อารมณ์ เวลา ทุกๆอย่าง แต่ผมมั่นใจว่ากับบทบาทนี้ผมน่าจะทำได้ดี เพราะผมได้เจอโค้ชเก่งๆหลายคนในช่วงที่ผ่านมา ผมพยายามเอาข้อดีของแต่ละคนมาปรับปรุงใช้กับตัวเอง และทุกคนในทีม”

“ผมไม่รู้สึกกดดัน ผมรู้สึกว่าท้าทายมากว่าก็จะทำให้ดีที่สุด ผมคิดว่าถ้าเราทำได้ดี คนอื่นก็น่าจะโอเค ผมอยากให้เด็กรุ่นใหม่ๆรวมทั้ง G4 ทำให้เต็มที่ที่สุด ตอนแข่งถ้าทำได้ดีมันจะสนุก มันจะเป็นความทรงจำ และผลงานที่ติดตัวเราไปตลอด”

นอกจากนี้ Lloyd กล่าวถึงการเตรียมทีม หลังเห็นชื่อของคู่แข่งในศึก League of Legends: Wild Rift SEA Icon Series: Preseason ว่า “ผมบอกกับลูกทีมตลอดว่า อย่าไปมองฝ่ายตรงข้ามมาก แต่ให้มองตัวเองก่อน หากเราเล่นถูกวิธีเรารู้ทุกอย่าง เราจะได้เปรียบขึ้นมาเองให้มองทีมตัวเอง ทุกวันนี้ผมและทีมพยายามมากๆ”

“ก็หวังว่า เมื่อถึงเวลาแข่งขันทุกอย่างจะเป็นไปตามที่ผมบอกกับทีมอยู่เสมอครับ”

สามารถติดตามอ่านบทสัมภาษณ์เต็มๆของ Lloyd ได้ที่นี่เร็วๆนี้

อ่านเพิ่ม: เดือดจัด! EVOS ดวล MiTH ศึก LoL : Wild Rift SEA Icon Series Preseason