จักรกฤษณ์ คงอุบล หรือ Lloyd อดีตโปรเพลเยอร์เกม League of Legends ชาวไทย โพสต์รีวิวการเล่น Ezreal ฮีโร่ที่ถูกพูดถึงอย่างมากใน League of Legends: Wild Rift หลังการโดนเนิร์ฟ เผยอาจเป็นการปรับที่ไม่ถูกจุด

หลังปล่อยให้ครองเมต้ามานานตั้งแต่เกมเปิด Wild Rift เพิ่งปล่อยอัปเดตเนิร์ฟ Ezreal แชมเปี้ยน ADC เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมี 3 จุดที่ถูกปรับคือ สกิล Mystic Shot ของห้มีดาเมจลดลงและใช้มานามากขึ้น สกิล Essence Flux จะคืนค่ามานาตามระดับเลเวล รวมถึงไอเทม Muramana ที่ถูกลดพลังโจมตีลง



อย่างไรก็ตาม Lloyd ยังมองว่าเมื่อทดลองเล่นแล้วการเนิร์ฟครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลต่อแชมเปี้ยนดังกล่าวเท่าไร แถมยังทำให้ลดความสามารถของตัวละครอื่นที่ใช้ ไอเทม Muramana ทางอ้อมอีกด้วย

【รีวิว Ezreal หลังโดนเนิร์ฟ สรุปแล้วโหดเหมือนเดิม ?!????】.ต้องขออธิบายสถานการณ์ก่อนหน้านี้ของ Ezreal ก่อน…

Posted by Lloyd Style on Sunday, November 15, 2020

“อยากเปรียบเทียบกับ LoL เวอร์ชั่นPC ให้เห็นภาพชัดๆ ว่าสาเหตที่ Ezreal ใน PC ถึงไม่โกง เป็นเพราะว่า Auto Attack ของ Ezreal นี่แพ้ ADC ตัวอื่นขาดลอยเลยนะครับ และเป็นแชมป์เปี้ยนที่มีเงื่อนไขในการเล่น คือ ต้องใช้สกิล Q(1) ในการลาสมินเนี่ยน และต้องมีไอเท็ม 2 ชิ้นขึ้นไปถึงจะเข้าข่ายเล่นได้ ส่วนสกิล E(3) นี่ขอบอกคูลดาวน์อย่างนาน 20 กว่าวิ กระโดดพลาดทีเดียวโดนใส่ตายดับทันที! แต่ในเวอร์ชั่น LoL Wild Rift Ezreal กลับกระโดดเล่นได้อย่างชิลๆ ผมนึกว่าจิงโจ้!”
.
“ถ้าตามความคิดของผม การเนิร์ฟแบบเจาะจงเลยโดยการเน้นให้ Ezreal ใช้มานาในการสกิลเยอะขึ้น และเพิ่มคูลดาวน์สกิล (3) น่าจะทำให้เห็นผลมากกว่า หรือไม่งั้นก็เพิ่มแชมป์เปี้ยนแก้ทางเข้ามาเยอะๆ เอาให้โกงเหมือนกันทั้งเกมไปเลยจะได้เล่นกันมันส์ๆ ก็น่าจะโอเคนะครับ”

อ่านเพิ่ม : Lloyd พูดถึง Wild Rift : คือ LoL PC ที่ตัดหลายช่วงน่าเบื่อออก