เออิจิโระ โอดะ ผู้สร้าง วันพีซ ประกาศเรื่องสำคัญต่อแฟนๆมังงะ

วันที่ 19 มิ.ย. ถึง 10 ก.ค. เขาจะพักจากงานเป็นเวลาสี่สัปดาห์ เนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาสายตาเอียง

นั่นหมายความว่าจะไม่มี วันพีซ ตอนใหม่ ที่จะตีพิมพ์ลง โชเน็น จัมพ์ รายสัปดาห์ เป็นเวลานับเดือน โดยกำหนดการเดิมที่จะปล่อยออกมาคือวันที่ 12 มิ.ย. นี้



เออิจิโระ โอดะ ผู้สร้าง วันพีซ ต้องพักงานเป็นเดือน เนื่องจากต้องผ่าตัดดวงตารักษาอาการสายตาเอียง

โอดะ เผยว่าเขามีอาการสายตาเอียงจนถึงขั้นมองเห็นทุกอย่างเป็นภาพเบลอ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการทำงานของเขา แถมยังติดตลกบอกว่าทุกวันนี้เห็นฝาแฝดเยอะมาก ในประกาศของเขาที่มีแฟน วันพีซ นำมาแปลเป็นภาษาอังกฤษ

อาการสายตาเอียง เป็นภาวะที่ คอร์เนีย ผิวส่วนหน้าของดวงตาไม่กลม แต่กลับโค้งงอเป็นรูปร่างไม่สม่ำเสมอ ทำให้แสงที่เข้าสู่ดวงตาเกิดการโค้งงอ ส่งผลให้มองเห็นไม่ชัดหรือภาพบิดเบี้ยว ผู้ที่มีสายตาเอียงอาจมีอาการเช่น ตามัว, ปวดตา, ปวดศีรษะ และมองเห็นรายละเอียดได้ยาก

นับตั้งแต่ปี 2022 โอดะ ได้ปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพกับบรรณาธิการของเขาบ่อยครั้ง และได้รับกำลังใจและการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากทีมงาน โดยเขากล่าวว่ามีแผนจะกลับมาอีกครั้งพร้อมกับสายตาที่ได้รับการเพิ่มพลังใหม่ หลังการผ่าตัด

ทั้งนี้ โอดะ ได้วาดภาพ แฟรงกี้ หนึ่งในกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ยิงแสงเลเซอร์จากตา เป็นการปิดท้ายแบบสุดฮา

เออิจิโระ โอดะ ผู้สร้าง วันพีซ ต้องพักงานเป็นเดือน เนื่องจากต้องผ่าตัดดวงตารักษาอาการสายตาเอียง

นอกเหนือจากสายตาเอียงแล้ว โอดะ ยังเคยพูดถึงปัญหาเรื่องสุขภาพอื่นๆในบทสัมภาษณ์ลง โชเน็น จัมพ์ รายสัปดาห์ เมื่อปี 2022 เขาต้องพักงานหลายครั้งเพื่อคุมน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น และเคยแม้กระทั่งไม่กินอาหารสองสามวัน ปัจจุบัน โอะ อายุ 48 ปี เริ่มสร้าง วันพีซ ตั้งแต่อายุ 17 ปี หรือราว 30 ปีก่อน

อ่านเพิ่ม: วันนี้ที่รอคอย! One Piece ลง Netflix ให้รับชมแล้ว