แสนเซิฟ (Sanserve) สตรีมเมอร์สายฮาของ eArena ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริง หลังได้รับโอกาสประเดิมบทบาทโปรเพลเยอร์ครั้งแรกลุยศึก RoV Pro League 2022 Summer

eArena ปรับไลน์อัพครั้งใหญ่เกือบยกทีม โดยมีเพียง Gabrielz เป็นผู้เล่นคนเดียวจากชุดเดิมที่เหลืออยู่ พร้อมสร้างเซอร์ไพรส์เมื่อประกาศดึง แสนเซิฟ สตรีมเมอร์ในสังกัดเข้ามาเป็นผู้คนที่ 6 ของทีม

“ทีมงาน eArena มาติดต่อให้ผมไปเป็นสตรีมเมอร์ในสังกัดก่อน หลังจากนั้นพอทีมเปลี่ยนไลน์อัพครั้งใหญ่ ทีมงานโค้ชก็ติดต่อผมมาให้เป็นผู้เล่นตัวสำรอง” แสนเซิฟ เล่าย้อนถึงเหตุผลที่ได้รับโอกาสลงแข่งขันกับ eArena ในซีซั่นนี้ผ่าน ONE Esports

“ในชีวิตสตรีมเมอร์ ผมฝันไว้ว่าอยากจะลองเป็นนักแข่งดูสักครั้ง อยากลองดูว่า อารมณ์มันจะประมาณไหนอยากจะลองทำดู เราเป็นสตรีมเมอร์มาแล้วก็อยากจะลองเป็นนักแข่งดูบ้างเอาให้ครบบทบาท”

“เรื่องแรงกดดันที่มากขึ้น ผมคงต้องลองเจอด้วยตัวเองก่อน แต่ก็มีความกดดันอยู่แล้ว การเป็นนักแข่งต้องมีวินัยเยอะกว่าสตรีมเมอร์อีกขั้นหนึ่งเลย แต่ผมมองว่า เราต้องทำได้ ต้องแบ่งเวลาให้เก่ง “การเป็นโปรเพลเยอร์จะเหนื่อยกว่าสตรีมเมอร์ตรงที่เราต้องมีวินัยในการซ้อม และการแข่งขันเยอะมาก เวลาแพ้ก็ต้องรับแรงกดดันให้ได้”



เจ้าของประโยคเด็ด “ฝันดีครับน้อง” เพิ่มเติมกรณีหากโดนแบน Elsu ซึ่งเป็นฮีโร่ตัวเก่งที่มักชอบนำมาสตรีมอยู่เสมอถึงแผนรับมือในการแข่งขันจริงว่า “ผมก็พยายามฝึกเล่นฮีโร่ตัวอื่นๆด้วย เวลา Elsu โดนแบน ผมก็หัดเล่นตัวอื่นๆเล่นโจ๊กเกอร์ ฮีโร่ตัวอื่นๆให้เยอะมากขึ้น เพื่อถ้าเขาแบน Elsu เราจะยังสามารถเล่นตัวอื่นได้”

“ปีนี้ผมว่า ดุเดือดแน่นอน คนที่ขึ้นมาใหม่ฝีมือเขาไม่ได้ต่างกับรุ่นพี่เลย สกิลเพลย์แต่ละคนที่ขึ้นมาในโปรลีก ผมว่า ก็สุดเหมือนกัน ดาวรุ่งก็มีเยอะที่ขึ้นมาในปีนี้ แต่อาจรับแรงกดดันในการแข่งระดับโลกได้ไม่มาก”

“หลายคนที่เคยเห็นก็มีมีชื่อเสียงขึ้นมา ซึ่งฝีมือเก่งเหมือนกัน แต่ผมมองว่า สุดท้ายมันอยู่ที่โค้ช และแผนการเล่นเป็นหลัก” แสนเซิฟ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ eArena จะพบกับ GoldCity Esport น้องใหม่ที่เพิ่งประเดิมโปรลีกครั้งแรก ในการแข่งขัน RoV Pro League 2022 Summer โดยจะลงสนามเป็นคู่แรกในวันที่ 30 มกราคม 2022

อ่านเพิ่ม: เปิดตัวแรง! PSG โฉมใหม่ทุบ EVOS แบบไม่เสียป้อมประเดิม RoV โปรลีก 2022