อนุรักษ์ “NuNu” แสงจันทร์ มิดเลน Buriram United Esports ยอมรับทีมเหมือนได้ปลดล็อคทุกอย่างหลังคว้าแชมป์ Arena of Valor International Championship 2021 ( AIC 2021) มาครอง

ปราสาทสายฟ้า ก่อตั้งทีม RoV ตั้งแต่ปี 2018 แต่กลับพลาดโอกาสเป็นแชมป์โลกถึง 4หนติดต่อกัน โดยจบรองแชมป์ AIC 2019 ตามด้วยรองแชมป์ Arena of Valor Premier League 2020 จากนั้นจบอันดับ 4 ใน AIC 2020 และจบ Top 5 ในศึก Arena of Valor World Cup 2021 กระทั่งล่าสุดสามารถคว้าแชมป์ AIC 2021 มาครองด้วยการเอาชนะทีมเต็งจากเวียดนาม อย่าง V Gaming 4-3



“ตอนที่เราโดนนำ 1-3 ผมเดินออกไปข้างนอกห้องคนเดียว ผมมองไปบนฟ้าเห็นดดาวอยู่ดวงหนึ่งก็คิดว่า ดาวดวงนั้นผมควรจะต้องมาติดอยู่บนเสื้อผม ผมคิดว่า วันนี้แหลละคือวันของผม ผมเชื่อว่าเราจะทำได้” NuNu เริ่มกล่าวกับ One Esports

“ผมรู้สึกว่า เราได้ปลดล็อคทุกอย่างกับสิ่งที่ผ่านๆมา เราเคยพลาดแชมป์มาแล้วหลายครั้งจนเป็นภาพจำที่เราไม่เคยได้แชมป์ และจบแค่ที่สองมาตลอด แต่มาครั้งนี้เราทำสำเร็จ เราสามารถล้างอาถรรพ์เกม 7 ได้ด้วย กับการทำ revese sweep สองวันติด แล้วก็เป็นการคว้าแชมป์ภายใน 3 ปี ที่ทีมตั้งไว้ด้วย”ล

“พี่นกก็บอกว่า เขาภูมิใจในตัวทุกคนมากๆ แต่ผมไม่ได้คาดหวังว่า ตัวเองจะได้ Finals MVP ผมคิดว่าพี่เนสจะได้ด้วยซ้ำ แต่รอบชิงเราเล่นออกก็เลยได้รางวัลนี้มา”

“ผมดีใจจนจุกเลย ปกติหลังจบการแข่งจะต้องย้อมใจที่พลาดแชมป์แยกย้ายกลับบ้านพักผ่อน แต่วันนี้อารมณ์มันเปลี่ยนไป เพราะเราเป็นแชมป์ อสรมณ์ บรรยากาศทุกอย่างมันเลยเปลี่ยนไป มันเป็นบรรยากาศที่ห่างหายไปนานสำหรับพวกเรา” NuNu ทิ้งท้าย

สำหรับ Buriram United Esports กลายเป็นทีม RoV ไทยทีมที่สองที่สามารถคว้าแชมป์โลกมาครอง ต่อจาก dtac Talon Esports ที่คว้าแชมป์ AWC 2021 เมื่อเดือนกรกฏาคม ที่ผ่านมา

อ่านเพิ่ม: Back to Basic? ย้อนดูไลน์อัพทีม Nopak จุดตั้งต้นของ F1 บนเส้นทาง RoV