Bacon Time ประกาศข่าวช็อกให้แฟนๆ ได้รับทราบ เมื่อยืนยันว่า AlmondP ผู้เล่นตัวหลักในตำแหน่งป่า ตัดสินใจขอพักการแข่งขัน ทำให้รายการนานาชาติ RoV อย่าง APL 2024 ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ จะไม่มี AlmondP ลงช่วยทีม

AlmondP ย้ายจาก Valencia CF Esports มาอยู่กับ Bacon Time ตั้งแต่ฤดูกาล 2022 Summer เพื่อแทนที่ป่าคนสำคัญในเวลานั้นอย่าง Getsrch ที่ย้ายไปอยู่กับ PSG Esports และมีส่วนช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จในรายการใหญ่ทั้งการคว้าแชมป์โปรลีก 3 สมัย และรายการนานาชาติ APL 2022

อย่างไรก็ตามการหายไปของ AlmondP ทำให้ Bacon Time มีช่องว่างใหญ่ในตำแหน่งป่าอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นไปได้ว่า พวกเขากำลังมองหาป่าคนใหม่เข้ามาแทนหรือเลือกใช้ผู้เล่นในทีมลงเล่นในตำแหน่งเดียวกันไปก่อน

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้เราได้เห็น ‘ป่า’ คนใหม่ของ Bacon Time แต่จะมีใครที่น่าสนใจบ้าง ONE Esports ได้รวบรวมมาไว้แล้ว

สินค้าเกมมิ่งเกียร์ที่คุณอาจสนใจ
Razer Hammerhead Pro HyperSpeed True Wireless Gaming Earbuds฿6,990
LOGA YAKSA PRO 75% Clear : Maiyarap edition : wireless Mechanical keyboard฿4,290
SAMSUNG The Freestyle Skin สำหรับเปลี่ยนสีของ The Freestyle฿490 – ฿990 
Razer Fujin Pro Fully Adjustable Mesh Gaming Chair฿32,990
Keycap Valorant ปุ่มคีย์บอร์ดสกิลตัวละคร฿269
BREAKING : Bacon Time จะไม่มี AlmondP ลุยศึก APL 2024
Buriram United ประกาศแยกทาง FirstOne และ Getsrch

เผย 4 ผู้เล่นป่าน่าสนใจแทน AlmondP ที่ Bacon Time

Getsrch – ไร้สังกัด

เริ่มที่คนแรก เมื่อพูดถึงป่าอันดับต้นๆ ของไทย หนึ่งในชื่อที่มองข้ามไม่ได้คือ Getsrch และด้วยองค์ประกอบหลายอย่างที่ประจวบเหมาะพอดี ทำให้ผู้เล่นรายนี้มีความเป็นไปได้สูงที่เขาอาจจะกลับมาสวมชุด ‘ต้าวหมู’ อีกครั้ง

Getsrch ย้ายจาก KOG Diamond Cobra มาร่วมทีม Bacon Time ในปี 2020 โดยพาทีมคว้าแชมป์ RoV Pro League 2021 Summer พร้อมรางวัล MVP และ Best Killer เขาคือป่าขวัญใจแฟนๆ Bacon Time ที่มีส่วนสำคัญช่วยพาทีมกลับสู่ความสำเร็จอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เขาตัดสินใจเลือกพักแข่งเพื่อรักษาสภาพจิตใจเมื่อช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา จากนั้นเกือบสองเดือนต่อมา เขาเพิ่งแยกทางกับ Buriram United Esports พร้อมกับ FirstOne ทำให้ในตอนนี้กลายเป็นผู้เล่นไร้สังกัด

จากผลงาน และฝีมือที่เคยสร้างความประทับใจให้กับ Bacon ประกอบกับตอนนี้ยังไม่มีสังกัด ทำให้เขามีลุ้นทีเดียวที่อาจมีโอกาสกลับมาร่วมงานทีมเก่าอีกครั้ง

Happy – FULL SENSE

Happy รับบทกัปตันทีม RoV ของ FULL SENSE น้องใหม่ที่ส่งทีมลุย RoV Pro League เป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2024 Summer 

อดีตผู้เล่น Talon และ Buriram จัดเป็นป่าฝีมือดี บวกประสบการณ์ที่ผ่านมา ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่มีทั้งสกิลเพลย์ และความฉลาดในการเล่นที่สูง น่าเสียดายที่ผลงานกับ เมื่อต้นสังกัดของเขาจบอันดับสุดท้ายของการแข่งขัน RoV Pro League 2024 Summer

อย่างไรก็ดีแม้ผลงานภาพรวมของทีมจะน่าผิดหวัง แต่ฝีมือของเขายังดีพอที่จะตกเป็นเป้าสนใจของคู่แข่งร่วมลีก ถือเป็นป่าอีกรายที่น่าสนใจสำหรับตัวเลือกของ Bacon

MOOP – Noper Esports

หนึ่งในป่าฝีมือดีที่น่าเสียดาย เมื่ออดโชว์ฝีมือในโปรลีกฤดูกาลล่าสุด…

MOOP พิสูจน์ตัวเอง เมื่อเอาชนะคำวิจารณ์ด้วยการคว้าแชมป์โลก AWC 2021 กับ Talon Esports พ่วงแชมป์โปรลีกอีก 1 สมัย และกับทีมชาติไทยในการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2021 ก่อนหน้านี้ MOOP แยกทางกับ eArena อดีตทีมเก่าหลังอันดับสุดท้ายรายการ RoV Pro League 2023 Winter

โดยซีซั่นที่ผ่านมา MOOP ไม่ได้เซ็นสัญญากับทีมในโปรลีก และต้องว่างเว้นจากการแข่งขันในระดับสูงสุด ก่อนที่ต่อมาจะย้ายไปร่วมทีมนอกลีกอย่าง Noper Esports ที่ล่าสุดเพิ่งช่วยคว้ารองแชมป์รายการ UBON RATCHATHANI ARENA OF VALOR TOURNAMENT 2024 SUMMER (UAT2024)

TaoX – Bacon Time

หากเกิดกรณีที่ทีมยังไม่สามารถหาป่าคนใหม่เข้ามาแทน AlmondP การสลับเปลี่ยนตำแหน่งผู้เล่นที่มีในทีมก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ Bacon Time จำเป็นต้องใช้ แต่พวกเขาก็มีผู้เล่นที่พร้อมสแตนด์บายสำหรับแผนนี้อยู่แล้ว และ TaoX ก็อาจเป็นคำตอบนั้น

TaoX เปรียบเสมือนมันสมองของทีมในเวลานี้ เขามีทั้งความฉลาดในการคิดแผน คอลร่วมกับเพื่อนได้ดี นอกจากนี้ยังเคยทำผลงานได้ดีกับทีมช่วงที่เคยต้องรับบทป่าจำเป็นมาแล้ว ดังนั้นการจับ TaoX มายืนป่า ก็อาจเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับ APL 2024 ระยะเวลากระชั้นชิด เมื่อเตรียมเปิดศึกวันที่ 12 มิถุนายน 2024 เป็นวันแรก

https://shope.ee/4Kx8REp6Il

อ่านเพิ่ม: 6 สมัยติด! SGP แซงชนะ One Star 4-3 คว้าแชมป์ AoG Spring 2024