Moss สรวัชร์ บุญพรม กุนซือป้ายแดงของทีม POPS Bacon Time ทีมดังแห่งศึก RoV Pro League 2021 Summer ยกให้ Lantyr โค้ชชาวไต้หวันเป็นต้นแบบในการรับหน้าที่โค้ชของทีม 



โดยอดีตผู้เล่นตำแหน่งซัพพอร์ตมากประสบการณ์ได้รับมอบหมายหน้าที่ใหม่ด้วยการขยับมารับหน้าที่โค้ชของทีมในฤดูกาลล่าสุดและประเดิมสัปดาห์แรกของการแข่งขัน Pro League 2021 Summer ด้วยการพาทีมรั้งอันดับที่ 2 ด้วยผลงานชนะ Buriram United Esports 3-0 และ แพ้ทีมแชมป์เก่า dtac Talon Esports 3-2 

“ถ้าให้ผมเป็นโค้ชทีมอื่น ผมคงไม่เป็น แต่ถ้ากับ Bacon ผมอยากเป็น” ส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ของ Moss กับ ONE Esports ประเทศไทย 

“ผมอยู่กับ Bacon มานาน และผมมองว่าทีมชุดนี้มีศักยภาพดีพอที่จะเป็นแชมป์ อาจมีเรื่องที่ขาดอยู่ แต่นี่คือสิ่งที่ผมจะเข้ามาเติมให้เต็มเพื่อพาทีมเป็นแชมป์ให้ได้”

“การเป็นโค้ชทำให้ผมมองเห็นภาพรวมเยอะขึ้น ตั้งแต่เป็นโค้ชไม่ค่อยมีหัวเราะแล้ว เพราะเครียดด้วย(ฮา) เวลาซ้อมผมเป็นคนดูทำให้เราได้มองภาพรวมตลอดทุกวัน ทำให้ได้เห็นอะไรเยอะ แต่ก็ต้องเจอการทำงานที่หนักขึ้น”

นอกจากนี้ยังกล่าวถึง Lantyr โค้ชชาวไต้หวันดีกรีแชมป์ APL 2020 กับทีม Flash Wolves ที่เคยร่วมงานกันและพาทีม Bacon คว้ารองแชมป์โลก AWC 2018 โดยเขายกให้เป็นต้นแบบ 

“สำหรับตัวผม ผมอยากเป็นโค้ชแบบโค้ช Lantyr (อดีตโค้ชชาวไต้หวันผู้เคยพาทีม Bacon คว้ารองแชมป์โลก AWC 2018) เขาเป็นโค้ชที่มีความคิดสร้างสรรค์ไม่เปลี่ยนตัวตนผู้เล่น พยายามสอนในจุดที่เราขาด การเป็นโค้ชในแบบของผมแค่คาดหวังให้ใกล้เคียงในแบบของโค้ชLantyr ให้ได้มากที่สุดก็พอแล้ว”

“ผมมองว่า ความท้าทายในฐานะโค้ชกับเพลย์เยอร์แตกต่างกัน โค้ชก็ท้าทายอีกแบบหนึ่งส่วนเพลย์เยอร์ก็เป็นอีกแบบหนึ่ง เลยยากหากจะวัดว่า แบบไหนท้าทายมากกว่า แต่การได้เป็นโค้ชมันทำให้ผมรู้สึกว่า เราได้เติบโตขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง”

สามารถติดตามอ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มของ Moss ได้ทาง ONE Esports เร็วๆนี้ 

อ่านเพิ่ม: Summer : หลังจากนี้มันจะเป็นการพิสูจน์ตัวเองของทุกคนอย่างผมเองก็โดนด่าเยอะ