สองทีมอีสปอร์ตชื่อดังของประเทศไทยอย่าง MiTH และ Bacon Time ติดโผในทีมอีสปอร์ตที่มียอด engagement บนเครือข่าย Facebook มากที่สุดสิบอันดับแรกของโลกจากการจัดอันดับของ Brendan Husebø

โดย Brendan Husebø เว็บไซต์ที่คอยเก็บข้อมูลเกี่ยวกับดิจิตอล มาเก็ตติ้ง จากประเทศอังกฤษได้ประกาศตัวเลขข้อมูลที่ได้ตามเก็บมาตลอดทั้งปี และหนึ่งในข้อมูลที่น่าสนใจคือตัวเลขของทีมอีสปอร์ตที่มียอด engagement (การมีส่วนร่วมบนเพจด้วยการ ไลก์, คอมเม้นท์ และแชร์) บน Facebook สูงที่สุด



ซึ่งทีมอันดับที่ 1 ได้แก่ Blacklist International ทีมอีสปอร์ตจากฟิลิปปินส์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการ M3 World Championship มาครองได้ทำสถิติเป็นทีมที่มีแฟนม่ีส่วนร่วมมากที่สุดใน Facebook เอาชนะทีมดังอย่าง OG แชมป์ TI สองสมัย 

ขณะที่อันดับที่น่าสนใจคือ MiTH ทีมอีสปอร์ตจากไทยติดโผอยู่อันดับที่ 7 และ Bacon Time อยู่ในอันดับที่ 9 ของการจัดอันดับในครั้งนี้ 

อ่านเพิ่ม: RoV Pro League 2022 Summer : โปรแกรม ผล ช่องทางรับชม