การแข่งขัน Dota2 รายการ BTS Pro Series โซนอเมริกา รอบชิงชนะเลิศ เป็นการเจอกันระหว่างทีม Evil Geniuses กับทีม Quincy Crew คู่ชิงคู่เดิมในรายการ ESL One LA 

ในรายการนี้ทีม EG ยังคงใช้ Eric “Ryoya” Dong กับ Kanishka “BuLba” Sosale มาเป็นสแตนด์อินให้กับทีมอีกครั้ง แต่ดูเหมือนก็ไม่ทำให้ฝีมือของพวกเขาลดลงหลังจากพวกเขาจัดการปราบทีม Quincy Crew ในรอบชิงชนะเลิศมาได้ 3-1 เกม คว้าแชมป์ BTS Pro Series โซนอเมริกา มาครองได้สำเร็จ

เกมแรกเป็นทางทีม Quincy Crew ที่ขึ้นนำไปก่อนจาก Morphling ของ Yarwar กับ  Void Spirit ของ CCnC ที่คอยเดินเกมไล่ฆ่าจนสุดท้ายทีม EG ทนไม่ไหวกล่าว GG ไปในเวลาเพียง 28 นาที ด้วยสกอร์ 33 ต่อ 14

เกมสอง Arteezy ผู้เล่นแครี่ของทีม EG เลือกหยิบ Riki มาป่วนซัพพอร์ตของทีม Quincy Crew จนไม่สามารถเดินเกมได้ และสุดท้ายก็เป็น Riki ของ Arteezy ที่ไล่ฆ่าไปถึง 15 ตัว พาทีม EG เก็บชัยชนะในเกมสองไปได้สำเร็จ

เกมสามทีม EG เล่นเกมเร็วใส่ด้วยการเลือก Leshrac กับ Beastmaster มาไล่กดดันป้อม และก็เป็นไปตามคาดพวกเขาไล่เก็บป้อมนอกทั้งหมดของทีม Quincy Crew ไปในเวลาไม่ถึง 20 นาที สุดท้ายทีม Qunicy Crew ต้านไม่ไหวพ่ายไปขาดลอยด้วยสกอร์ 40 ต่อ 15

เกมสี่ทีม Quincy Crew หยิบ Timbersaw มายืนมิดเลนหวังเก็บป้อมกลางของทีม EG เพื่อเปิดพื้นที่ในการฟาร์ม แต่ทีม EG แก้เกมด้วยการหยิบ Dragon Knight Sladar และ Bristleback 3 ฮีโร่นักกล้ามมายืนสู้ แต่ดูเหมือนทีม Quincy Crew จะขาดดาเมจในทีมไฟต์ จนสุดท้ายทีม EG เอาชนะทีมไฟต์และดันป้อมปิดเกมไปได้สำเร็จด้วยเวลาเพียง 25 นาที

สำหรับทีม Evil Geniuses แชมป์รายการ BTS Pro Series รับเงินรางวัลกลับบ้านไป  21,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 681,660 บาท) 

อ่านเพิ่ม : ไร้พ่าย! FNATIC เชือด TNC 3-0 คว้าแชมป์ BTS PRO SERIES โซน SEA