วันสุดท้ายของการแข่งขัน Dota 2 รายการ Gamers without Borders คู่ชิงชนะเลิศเป็นการเจอกันระหว่าง Team Secret กับทีม Natus Vincere ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบ Best of 5

โดยทางทีม Na’Vi นั้นอยู่ในช่วงที่ฟอร์มกำลังเข้าที่ด้วยการเอาชนะ Virtus.Pro แชมป์ ESL One Los Angeles มา 2-0 ตามมาด้วยส่งทีมแชมป์ TI สองสมัยซ้อนอย่าง OG กลับบ้านไป 2-1 เกม ส่วนทางด้าน Team Secret ที่ช่วงนี้ไม่ว่าจะรายการไหนก็เอาจริงจัดเต็มทุกแมตช์ ล่าสุดพวกเขาพึ่งได้แชมป์รายการ WePlay! Pushka League มาด้วยการเสียไปเพียง 3 เกมเท่านั้น

เกมแรก Team Secret เลือกเล่นฮีโร่สุดฮิตอย่าง Sniper ซัพพอร์ต แล้วออก Aghanim’s Scepter คอย Zoom สร้างความปั่นป่วนในช่วงทีมไฟต์ และฮีโร่ตัวสำคัญในเกมนี้เป็น Lone Druid ของ MATUMBAMAN ผู้เล่นแครี่ของ Team Secret ที่ Na’Vi ปล่อยให้ฟาร์มฟรีในช่วงแรก จนสุดท้ายก็เป็นหมีโหดที่พาทีมเก็บชัยชนะในเกมไปได้ก่อนด้วยสกอร์ 28-9

เกมสองทีม Na’Vi หยิบ Puck มาให้กับ 9pasha ยืนในตำแหน่งออฟเลน และจับ Templar Assasin ให้ Magical ยืนมิดเลน ซึ่งเกมนี้เป็นทาง Na’Vi ที่เล่นได้ดีกว่าตั้งแต่ช่วงต้นเกมถึงกลางเกม แต่หลังจาก Nisha ผู้เล่นมิดเลนของ Team Secret ที่เล่น Magnus ฟาร์มจนได้ Black King Bar ทำให้รูปเกมก็กลับมาเป็นทางด้าน Team Secret และสุดท้ายเป็นพวกเขาก็พลิกกลับมาชนะได้ขึ้นนำ 2-0 เกม

เกมสาม ZAI ผู้เล่นออฟเลนของ Team Secret เลือกเล่น Timbersaw หนึ่งในฮีโร่ที่เขาเล่นได้ยอดเยี่ยมตัวนึง และหยิบ Queen of Pain มาให้กับ Nisha ยืนเซฟเลน ซึ่งเกมนี้เป็น Team Secret ที่ไล่แก๊งค์และปิดพื้นที่การฟาร์มของทีม Na’Vi ตั้งแต่ต้นเกม ทำให้พวกเขาเล่นได้ง่ายและเกมก็ดูขาดไม่ผ่านไป 20 นาที Team Secret ก็มีการเงินนำไปเกือบหมื่นโกลด์ สุดท้ายทีม Na’Vi ก็สู้ไม่ไหวพ่ายไป 3 เกมรวดแบบสู้ไม่ได้

สำหรับ Team Secret แชมป์รายการนี้คว้าเงินรางวัลกลับบ้านไป  750,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 24 ล้านบาท) ส่วนรองแชมป์ทีม Na’Vi ได้เงินรางวัลไป 350,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 11 ล้านบาท)

อ่านเพิ่ม : ต่อจากจีน! DOTA PIT ONLINE เปิดศึกโซน EU และ CIS กลางเดือนนี้