Zhou “Emo” Yi ผู้เล่น Dota 2 ตำแหน่งมิดเลนของ Invictus Gaming แชมป์เมเจอร์แรกของปีอย่าง ONE Esports Singapore Major 2021 เผยเบื้องหลัง ที่เขาส่งเครื่องหมาย ? ระหว่างการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศกับ Evil Geniuses

มิดเลนสุดแสบของ IG เพิ่งทำการสตรีมครั้งแรกหลังคว้าแชมป์ และได้ตอบคำถามของแฟนๆในช่องแชทเกี่ยวกับเหตุผลว่าทำไมเขาถึงส่งเครื่องหมาย ? ให้กับทีม EG

“หลังจบเกมแรกที่ผมเล่น Morphing แบบแจกไปหน่อย ผมได้ยินพวกเขา (EG) พูดว่า Morph ตัวนี้เรียนรู้จาก Topson แต่เขาเล่นไม่ได้ใกล้เคียงกับระดับของ Topson เลย” Emo กล่าว



“พวกเขาล้อเลียนผม คิดว่าผมไม่เข้าใจภาษอังกฤษ, แม้ว่าผมจะพูดอังกฤษไม่เก่ง แต่ผมก็เข้าใจมันได้ดี ซึ่งทำให้ผมรู้สึกรำคาญ โดยเฉพาะกับ Cr1t เริ่มเกมได้ 2 นาที เขาวาร์ปมาที่เลนกลางแล้วตรงมาปล่อยสกิลใส่ผม ทุกๆ 2 นาทีเขาจะมาสร้างความรำคาญให้ผมที่เลนกลาง”

“ตอนที่ผมเจอกับพวกเขา ผมไม่ค่อยจะขึ้นไปบน High Ground ของฝั่ง Abed เพราะเมื่อผมขึ้นไปก็จะโดน Earth Spirit ของ Cr1t เตะออกมาตลอด หลังจากที่เรากลับสู่เกมได้ แน่นอนว่าผมก็อยากจะทำให้พวกเขาเห็นสิ่งที่อัดอั้นอยู่ในใจของผม แม้มันจะเหมือนหมาขู่เจ้าของ แต่ผมก็จะยังทำมันอยู่ดี ถ้าผมไม่ทำ ก็ถือว่าผมไม่ใช่คนจีน”

ทั้งนี้การส่งเครื่องหมาย ? ของ Emo กลายเป็นปรากฎการณ์ที่ถูกพูดถึงอย่างมากหลังการแข่งขัน ONE Esports Singapore Major 2021 นอกจากนี้เขายังอธิบายถึงการที่ปล่อยให้ Morphling เหลือเลือดแค่ 400 และไม่ยอมรี STR เพื่อเพิ่มเลือดในเกมแรกว่า “เพราะว่าผมยังเด็ก ซึ่งคนที่อายุน้อยก็มักจะดื้อ KaKa บอกให้ผมเพิ่ม Strength แต่เมื่อคุณบอกให้ผมทำอะไรสักอย่าง ผมก็จะไม่ยอมทำหรอก”

อ่านเพิ่ม: ดราม่าเล็กๆ! โค้ชและผู้เล่น NAVI ออกโรงโต้หลังถูก GeneRaL แฉ