ในปัจจุบันที่รายการ DPC 2022 Tour 1 ใกล้จะจบลง ก็มีหลายต่อหลายทีมที่เริ่มปรับทัพ และกำลังหาผู้เล่นคนใหม่ที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมเตรียมลุยศึกในทัวร์ต่อไป ซึ่งก็มีเหล่าผู้เล่นมากฝีมือมากมายที่ยังเป็นฟรีเอเยนต์นับตั้งแต่การปรับทัพช่วงหลังการแข่ง TI10 และนี่เหล่าผู้เล่นฟรีเอเยนต์มากฝีมือที่น่าจับตามองในตลาดผู้เล่นครั้งนี้

9 ผู้เล่น Dota 2 ไร้สังกัดที่น่าจับตามอง

Saksa

Martin “Saksa” Sazdov อดีตผู้เล่นทีม OG เจ้าของสถิติที่น่าเหลือเชื่อโดยมีรหัส Doa 2 ถึง 3 รหัสที่ติดอันดับ TOP 4 MMR สูงที่สุดในยุโรป หลังจากการแข่งขัน TI10 จบลง OG ได้ทำการปรับทัพครั้งใหญ่เปลี่ยนผู้เล่นยกชุด ทำให้ Saksa กลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์นับตั้งแต่นั้นมา

อย่างไรก็ตาม เขายังคงเป็นผู้เล่นมากฝีมือที่มีผลงานโดดเด่นให้เห็นอยู่ตลอดเวลา โดยเขาเพิ่งขึ้นไปเป็นอันดับที่หนึ่งในกระดานผู้นำของสหภาพยุโรปอีกครั้ง ซึ่งเขาก็โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่าเขาพร้อมแล้วที่กลับไปแข่งอีกครั้ง

“หาทีมลงแข่งสำหรับ DPC ซีซันที่ 2 และต่อๆไป” Saksa กล่าวผ่านโพสต์ทวิตเตอร์

w33

Aliwi “w33” Omar เป็นอดีตผู้เล่น Team Liquid เขาเข้าร่วมทีมในปี 2019 และพาทีมประสบความสำเร็จมากมาย รวมถึงการคว้ารองแชมป์ TI9 อย่างไรก็ตาม หลังจากผลงานที่น่าผิดหวังใน ONE Esports Singapore Major 2021 ก็ถูกดรอปเป็นผู้เล่น Inactive รายการแข่งขันสุดท้ายที่เขาลงแข่งคือการแข่งขัน IESF World Championship 2021: East Europe ที่เขาลงแข่งให้กับทีมชาติโรมาเนีย

อย่างไรก็ตาม Kelly Ong ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของทีม Alliance เผยว่าพวกเขาได้ชวน w33 เข้าร่วมทีมในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้น เนื่องจากการเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนการพนันของทีมนั้นขัดกับหลักศาสนาของเขา

ในปัจจุบัน w33 ผันตัวมาเป็นสตรีมเมอร์ใน Twitch แต่เขาก็กำลังหาทีมลงแข่งอยู่เช่นกัน

“หาทีมลงแข่ง ตำแหน่งมิดเลนหรือเลนล่าง” w33 กล่าวผ่านโพสต์ทวิตเตอร์

Fly

Tal “Fly” Aizik เป็นอดีตผู้เล่น IGL มากฝีมือของทีม Evil Genuies ที่โลดแล่นอยู่ในวงการ Dota 2 มาหลายปีพร้อมกับคว้าความสำเร็จมากมายให้กับทีม ก่อนที่เขาจะถูกปล่อยตัวออกทีมหลังจากมีผลงานที่ย่ำแย่ในปี 2021 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเซอร์ไพรส์แฟนๆโดยการมาโผล่ในทวีป SEA กับทีม Talon Esports ผนึกกำลังกับผู้เล่นมากฝีมือ Damien “kpii” Chok และ Kim “Gabbi” Villafuerte Santos 

อย่างไรก็ตาม Talon Esports มีผลงานที่ไม่น่าพอใจนัก และไม่สามารถผ่านเข้าสู่ Division I ได้ จนสุดท้าย Talon Esports ตัดสินใจปล่อย Fly ออกจากทีมเนื่องจากพิษการเงินจากโควิด-19 ซึ่งเขาก็รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ไปต่อ

“ผมสนุกมากๆกับช่วงเวลาใน SEA แต่สุดท้ายแล้วผมก็ไม่เหมาะกับที่นี่ ขอให้พวกคุณทุกคนโชคดีนะ” Fly กล่าวผ่านโพสต์ทวิตเตอร์

ในปัจจุบัน Fly ยังไม่ได้โพสต์หาทีมอย่างชัดเจน แต่เขาก็กำลังซุ่มซ้อมอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ NA ซึ่งเขาอาจจะกำลังหาทีมใน NA ลงแข่งก็เป็นได้

MSS

Arif “MSS” Anwar เป็นอดีตผู้เล่น Quincy Crews ที่เข้าร่วมทีมตั้งแต่ยุคบุกเบิก เขาเป็นผู้เล่นมากฝีมือที่มีผลงานการเล่นที่ยอดเยี่ยม และมีชื่อเสียงอย่างใน NA แต่หลังจากที่พวกเขาล้มเหลวที่ TI10 MSS ก็ตัดสินใจออกจากทีมเพื่อหาความท้าทายใหม่ๆ

ล่าสุด MSS เพิ่งโผล่เป็นสแตนด์อินฉุกเฉินให้กับทีม Evil Genuies แทนที่ Egor “Nightfall” Grigorenko ระหว่างการแข่งขัน DPC 2022 Tour 1 และทำให้ผลงานของ Evil Genuies ดีขึ้นกว่าก่อนหน้านี้พอสมควร รวมถึงเอาชนะ Quincy Crews อดีตของเขาที่เกือบจะทำสถิติไร้พ่าย 

ซึ่งหลังจบการแข่งขัน MSS ก็ได้โพสต์ความรู้สึกของเขาที่ได้ลงเล่นใน DPC 2022 Tour 1 

“การเป็นสแตนด์อินให้ EG ทำให้ผมสนุกมากๆ น่าเสียดายที่เราไม่ได้จบในอันดับที่สูงเท่าไหร่ แต่ผมก็ดีใจที่ได้ลงเล่นทัวร์แรกอยู่ดี หลังจากนี้ผมคงจะกลับมาสตรีมค่อนข้างบ่อยจนกว่าจะหาทีมลงแข่งได้! (ลิงก์อยู่ใน Bio นะครับ) ” MSS กล่าวผ่านโพสต์ทวิตเตอร์



Limmp

Linus “Limmp” Blomdin เป็นอดีตผู้เล่นของทีม Alliance ที่เป็นส่วนสำคัญพาทีมกอบโกยความสำเร็จมากมายตลอด 2 ปี ซึ่งในปี 2021 ที่ผ่านมา พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งระดับภูมิภาค โดยพวกเขาสามารถเกาะหัวตารางในรอบแบ่งกลุ่มของทั้งสองทัวร์นาเมนต์ อย่างไรก็ตาม Alliance ก็ไม่สามารถรักษาฟอร์มที่ยอดเยี่ยมไว้ในการแข่งขัน TI10 จนท้ายที่สุด Alliance ก็ตัดสินใจปล่อยตัว Limmp ออกจากทีม

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2021 Limmp ก็ได้โพสต์หาทีมลงแข่ง แต่เขาก็ยังไม่ได้ร่วมกับทีมไหนเลยจนถึงปัจจุบัน

S4

Gustav “s4” Magnusson เป็นอีกหนึ่งอดีตผู้เล่นของทีม Alliance ในปี 2021 พวกเขามีผลงานที่ยอดเยียมในการแข่งระดับภูมิภาค แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถรักษาฟอร์มเอาไว้ได้ในการแข่งขัน TI10 ก่อนที่ Aliiance จะตัดสินใจแยกทางกับ S4 ซึ่งเขาก็ยังไม่ได้มีอัปเดตเกี่ยวกับการหาทีมใหม่แต่อย่างใด

Handsken

Simon “Handsken” Rasmus เป็นอดีตผู้เล่นทีม Aliance ที่เพิ่งถูกปล่อยตัวออกจากทีม และกลายเป็นฟรีเอเยนต์ได้ไม่นานหลังจากมีผลงานที่น่าผิดหวังใน DPC 2022 Tour 1 และต้องตกชั้นลงไปเล่นใน Division II ซึ่ง Jonathan “Loda” Berg ซีอีโอของ Alliance แจ้งว่าพวกเขาต้องการสร้างทีมขึ้นใหม่

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ Handsken ยังไม่ได้มีการเผยเกี่ยวการมองหาทีมใหม่แต่อย่างใด

LESLÃO

Rodrigo “LESLÃO” Santos อีกหนึ่งอดีตผู้เล่นทีม Aliance ที่เพิ่งถูกปล่อยตัวออกจากทีมหลังจากที่ทีมมีผลงานที่น่าผิดหวัง ใน DPC 2022 Tour 1 และต้องตกชั้นลงไปเล่นใน Division II ซึ่งในปัจจุบัน เขาได้ผันตัวมาเป็นสตรีมเมอร์เล่น Dota 2 ในเซิร์ฟเวอร์ทั่วไป

SVG

Avery “SVG” Silverman เป็นอดีต IGL ของทีม Quincy Crew ที่นำทีมคว้าสร้างชื่อเสียงมากมายตลอดหลายปีที่อยู่กับทีม แต่หลังจากที่ทีมต้องตกรอบในรายการ TI10 SVG ก็ตัดสินใจแยกทางกับ Quincy Crew ซึ่งล่าสุด เขาก็ได้มาโผล่เป็นพิธีกรในการแข่งขัน WEU’s Regional Leagues แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการยืนยันอย่างชัดเจนว่าเขาประกาศรีไทร์และจะผันตัวไปเป็นนักพากย์แต่อย่างใด นั่นหมายความว่า SVG ก็ยังเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์อยู่ในตอนนี้

อ่านเพิ่ม: Gabbi : ทำความรู้จักแครี่คนใหม่ที่มาแทน 23savage