เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา ผู้เล่นกัปตันสายเลือดใหม่ของทีม OG Dota 2 อย่าง Misha เล่าถึงประสบการณ์ที่เขาได้รับจากการรับบทโค้ชลุยศึก The International 10 (TI10) ที่ผ่านมา

Mikhail “Misha” Agatov เป็นนักแข่ง Dota 2 ชาวรัสเซียวัย 24 ปีที่ได้รับโอกาสจากทีม OG ให้เข้ามาเป็นโค้ชของทีม และทำงานร่วมกับ 2 ผู้เล่นชื่อดังที่บุกเบิกเส้นทางให้กับอดีตแชมป์ TI สองสมัยอย่าง Sébastien “Ceb” Debs และ Johan “N0tail” Sundstein

หลังจากทำหน้าที่โค้ชเป็นเวลาครึ่งปี Misha ก็ถูกดันขึ้นไปเป็นกัปตันทีม OG ไลน์อัพใหม่ที่อายุยังน้อยและมีประสบการณ์แข่งขันไม่มากนัก อย่างไรก็ตาม พวกเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเกินคาด โดยการเอาชนะทีมอันดับ 3 ของ TI10 อย่าง Team Secret ในแมตช์ประเดิม DPC 2022



หลังจากการแข่งขัน DPC NA Tour 1 Division I รอบเก็บคะแนนที่ OG เอาชนะ COOLGUYS ไปด้วยสกอร์ 2-1 Misha ให้สัมภาษณ์กับ DreamLeague ว่าการเป็นโค้ชให้กับ OG ทำให้เขาได้รับบทเรียนมากมายที่ช่วยให้เขาเข้าใจถึงขั้นตอนที่จะทำให้ OG กลับมาเป็นสุดยอดทีมเหมือนที่เคยเป็น

“ผมรู้สึกเหมือนได้เรียนรู้บทเรียนเป็นร้อยเป็นพันเลยล่ะ บางทีตอนนี้ผมอาจจะเข้าใจทุกขั้นตอนของการสร้างทีมแล้วก็ได้” Misha กล่าว

“ผมมีแนวทางในการสร้างทีมอยู่เสมอว่าผมจะสร้างทีมยังไง การสอดแนมผู้เล่น การคุยกับพวกเขา การลงแข่งวันแรกอีก 6 เดือนข้างหน้าทีมควรจะเป็นยังไง การวางเป้าหมายไปที่ TI เกมแต่ละเกมควรจะเป็นยังไง และอื่นๆอีกมากมายที่อยู่ในหัวของผม ผมรู้สึกว่าผมเข้าใจทุกขั้นตอนที่จะทำให้ OG กลายเป็นที่แข็งแกร่งและอันตรายสำหรับคู่ต่อสู้”

OG ของ Misha จะมีการแข่งขัน DPC NA Tour 1 Division I แมตช์สุดท้ายในช่วงหลังปีใหม่ โดยจะต้องเจอกับทีมTickles ในวันที่ 9 มกราคม เวลา 00.00 น.

อ่านเพิ่ม: คุ้มที่จะกลับมา! JerAx เผยเหตุคืนวงการร่วมทัพ Evil Geniuses