Topson ผู้เล่นเกม Dota2 ตำแหน่งมิดเลนดีกรีแชมป์ TI 2 สมัยออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ตนเองและทีมต้นสังกัดอย่าง OG มักจะทำผลงานออกมาได้ไม่ดีในการแข่งแบบออนไลน์



โดยหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ทัวร์นาเม้นท์อีสปอร์ตหลายรายการจะต้องปรับมาเล่นแบบออนไลน์ แต่กับ Dota2 นั้นมีผลกระทบบ้าง อาทิการเล่นข้ามเขตและต้องเจอกับ Ping หรือการสื่อสารในทีม นอกจากนี้รายการใหญ่และเงินรางวัลเยอะที่สุดอย่าง The International 10 ก็ถูกเลื่อนออกไปปีหน้าจากกำหนดการเดิม

“ผมหวังว่าเราจะสามารถกลับไปแข่งแบบ LANs ได้” Topson กล่าว

“จริงๆผมไม่ชอบการเดินทางเท่าไร แต่ว่าผมชอบการเล่นแบบ LANs มากๆ นั่นคือเหตุผลว่าทำไม ผมถึงประสบความสำเร็จในรายการใหญ่เพราะว่าคุณต้องทุ่มเทกับมันเต็มที่ สำหรับรายการออนไลน์มันยากที่คุณจะทำผลงานออกมาได้ดีเหมือนอย่างที่คุณทำได้กับการเล่นแบบ LANs”

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการที่ทีมได้ผู้เล่นคนสำคัญอย่าง Ceb กลับมาจากการประกาศเลิกเล่น

“ผมมีความสุขเสมอที่ได้เล่นกับ Ceb เขาคือเพื่อนร่วมทีมที่ดีที่สุดที่คุณจะมีได้ เขาดึงความสามารถของคนอื่นออกมาได้และกระตุ้นเพื่อนๆได้ดี บางทีผมก็ขี้เกียจหรือใจลอยแต่เขาจะดึงสติผมกลับมาได้ แล้วอีกอย่างเขาเล่นได้อย่างฉลาดมาก”

สำหรับทีม OG กำลังแข่งขันรายการ รายการ OMEGA League: Europe Immortal Division และยังนำเป็นที่ 1 ของกลุ่มบี และโปรแกรมนัดต่อไปจะพบกับ FlyToMoon ในวันที่ 21 สิงหาคม

อ่านเพิ่ม: คนละดอก! Team Secret ป่วนOG ก่อนโดนเอาคืนทันควัน