หนึ่งในผู้เล่น Dota 2 ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดอย่าง Johan “N0tail” Sundstein กัปตันทีม OG ได้ใช้เวลาว่างออกมาไลฟ์สตรีมพูดคุยกับแฟนคลับของเขา และหนึ่งในเรื่องที่ถูกพูดถึงคือระดับแรงค์ในเกม Dota 2

โดย N0tail ได้พูดถึงผู้เล่นแรงค์ระดับล่างว่า “ในเกมระดับล่างมันไม่มีสิ่งที่เรียกว่าเมต้าหรอกนะ ผมคิดว่าใครก็ตามที่สามารถเล่นฮีโร่ที่ตัวเองเล่นได้ดีที่สุดก็จะสามารถชนะเกมได้ แม้แต่จะเล่น Crystal Maiden ก็ตาม”

“มันขึ้นอยู่กับว่าคุณเล่น Crystal Maiden ได้ดีแค่ไหน ผมคิดว่าผมสามารถเอาชนะเกมระดับต่ำกว่าผมได้แน่นอน ต่อให้ผมเล่น Crystal Maiden หรือ Witch Doctor ผมมั่นใจว่าผมสามารถแบกทีมได้ รวมไปถึง Techies ก็เหมือนกัน ทั้ง ๆ ที่มันเป็นฮีโร่ที่คนมองข้าม แม้แต่ในระดับมืออาชีพ”

หลังจากจบสตรีมมีผู้ใช้งานใน Reddit ตั้งกระทู้แสดงความคิดเห็นว่า “ที่ N0tail กล้าพูดแบบนี้เพราะยังไม่เคยมาเล่นในโซน SEA ลองทักไปถาม Topson กับ MidOne ดูสิว่าโซน SEA เป็นยังไงบ้าง”

ก่อนหน้านี้ในวิดีโอ True Sight ของ TI8 ก็มี MinD_ContRoL ผู้เล่นตำแหน่งออฟเลนของทีม Nigma ที่พูดถึงการเล่นในโซน SEA ว่า “อย่าเป็นแบบโซน SEA นะ พวกนั้นเลือกแครี่ 5 ตัว มันไม่ไหวจริงๆ” 

นอกจากนี้ยังมี Yangwei ผู้เล่นของทีม PSG.LGD ที่พูดถึงเรื่องนี้ว่า “โซน SEA ไม่มีซัพพอร์ต 5 ถ้านายมาจากโซน SEA อย่ามาสอนซัพพอร์ตฉัน เพราะเซิฟเวอร์นายไม่เคยมีซัพพอร์ต”   

อ่านเพิ่มเติม : แค้นฝังหุ่น! NOTAIL โพสต์ภาพแมลงวันล้อ EG หลังพ่าย OG.SEED