วันแรกของการแข่งขัน Dota 2 รายการ Gamers Without Borders 2020 คู่เอกในวันนี้เป็นการรีแมตช์คู่ชิงชนะเลิศ TI9 ระหว่างทีม OG กับทีม Nigma และผลปรากฏว่าเป็นทีม OG ทีเฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 

ตอนนี้ทั้ง 2 ทีมกำลังมีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นตั้งแต่การแข่งขันถูกเปลี่ยนเป็นแบบออนไลน์ โดยในรายการล่าสุด WePlay! Pushka League นั้นเป็นทีม OG ที่เอาชนะทีม Nigma ไปได้ 2-0 เกม แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ตกรอบ Group Stage ไปทั้งคู่

เกมแรกทีม Nigma เล่นตามสไตล์เดิมเลือกฮีโร่ดันป้อมอย่าง Lycan ให้กับ Miracle และหยิบ Visage ให้กับ w33 ส่วนทีม OG เลือกเป็น Luna มาให้ SumaiL และโยกให้ Luna ไปเล่นออฟเลน เพื่อเปิดพื้นที่การฟาร์ม ซึ่งช่วงแรกทีม OG คุมเกมได้ดีกว่าทำให้แผนเกมไวของ Nigma เล่นได้ยากจนกระทั่ง Luna ของ SumaiL ฟาร์มจนได้ไอเทมครบและปิดเกมแรกไปด้วยสกอร์ 37-24

เกมสองทีม Nigma เลือก Necrophos มาให้กับ MindControL ยืนออฟเลน และหยิบ Ember Spirit ฮีโร่พริ้วมาให้ Miracle ซึ่งช่วงต้นเกมทั้งสองเกมต่างกันฟาร์ม จนกระทั่งเข้าช่วงกลางเกมทั้งสองทีมเริ่มไฟต์กัน และเป็นทางด้านทีม Nigma ที่จังหวะทีมไฟต์ดีกว่าจาก Winter Wyvern ของ Kuroky ทำให้ทีม Nigma เอาชนะในเกมนี้ไปได้ 48-30

เกมสาม Miracle กลับมาเล่น Strom ในตำแหน่งเลน และส่ง w33 ไปเล่น bloodseeker เป็นแครี่แทน ส่วนทางด้าน OG หยิบ Naga siren มาให้กับ SumaiL ซึ่งทั้ง 2 ทีมต่างเล่นกับแบบรัดกลุมกันตั้งแต่ต้นเกม และเป็นทาง SumaiL ที่ฟาร์ม Manta Style ได้ตั้งแต่ 16 นาทีตามมาด้วย Butterfly ในนาทีที่ 22 นาที สุดท้ายเป็น Naga siren ของ OG ที่แยกดันจนทีม Nigma ไม่สามารถต้านทานได้พ่ายไป 36-32 ตกรอบ Gamers Without Borders 2020 เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับทีม OG จะผ่านเข้ารอบไปพบกับทีม Natus Vincere ในวันที่ 16 พ.ค. เวลา 23.00 น ตามเวลาประเทศไทย

อ่านเพิ่ม : เดือดแน่! BLAST ประกาศจัดการแข่งขัน BLAST DOTA BOUNTY HUNT พร้อมเงินรางวัลกว่า 4.6 ล้านบาท