หนึ่งนรา “23savage” ธีรมหานนท์ ยอมรับ วรวิทย์ “Q” เมฆฉาย มีส่วนสำคัญที่ทำให้อยากย้ายมาอยู่ Talon Esports เพื่อลุยศึก DPC SEA 2021/2022 Tour 2: Division II

Talon ตัดสินใจดึง Q จากทีม Motivate.Trust เข้ามาเสริมทีมในตำแหน่ง Pos 5 แทนที่ของ Tal “Fly” Aizik ที่เพิ่งแยกทางกัน ก่อนจะประกาศคว้าตัวแคร์รีชาวไทย จาก T1 มาร่วมทัพเป็นรายสุดท้ายในไลน์อัพชุดปัจจุบัน

“ตอนแรกผมยังไม่ได้อยากย้ายมาเล่นกับ Talon เพราะด้วยไลน์อัพอะไรขนาดนั้น แต่พอมี Q เข้ามาในทีม ทำให้ผมสบายใจขึ้น” 23savage ให้สัมภาษณ์กับ One Esports

“ผมรู้สึกว่า พี่ Q สามารถพัฒนาได้เยอะกว่านี้ ตอนที่เล่นอยู่ไทยเขาก็ทำได้ดีอยู่แล้ว แล้วถ้าได้มาอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีก็น่าจะดีกว่านี้อีกเยอะ ผมแอบรู้สึกคล้ายๆ เหมือนตอนอยู่กับพี่ Jabz ที่ Fnatic แต่พี่ Q เขายังไม่ได้เก่งเรื่องภาษาขนาดนั้น กำลังค่อยๆ เรียนรู้กันอยู่ แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นหลังจากซ้อมกันมาสองอาทิตย์ ผมก็ช่วยทำหน้าที่ล่ามให้”

“ตอนนี้ภายในทีมทำงานเข้าใจกัน พี่ Q อาจยังต้องปรับเรื่องภาษาเกี่ยวกับศัพท์ใช้ชีวิตนอกเกมอยู่บ้าง แต่สำหรับผมไม่ได้ต้องปรับตัวอะไรกับทีมใหม่ ผมอยู่กับทีมต่างประเทศจนชินกลายเป็นว่า ตอนกลับไปเล่นกับทีมไทยรู้สึกไม่ค่อยชินมากกว่า”



แคร์รีชาวไทย กล่าวเสริมถึงความท้าาทายครั้งใหม่ภายใต้สังกัด Talon ว่า “ผมรู้สึกว่า การย้ายมา Talon คือความท้าทายมากที่สุดของผม เพราะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ได้พร้อมเหมือนตอนอยู่กับ Fnatic หรือ T1 ที่ทุกคนเป็นเพลย์เยอร์มีประสบการณ์หมดแล้ว แต่ที่นี่มีแค่ kpii กับ Forev ที่มีประสบการณ์ ส่วนพี่ Q ก็ยังไม่เคยเล่นในเวทีใหญ่ ก็ต้องพยายามมากขึ้นกว่าเดิมเยอะ”

“เรื่องประสบการณ์คือสิ่งที่น่ากังวลที่สุด อย่างตอนแรกที่ผมไม่เคยมีประสบการณ์ เวลาเล่นมันก็ยังทำได้ไม่เต็มร้อย แต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องผ่านไปให้ได้” 23savage ปิดท้าย

รอติดตามบทสัมภาษณ์ 23savage กับเรื่องราวมรสุมชีวิต ก่อนการเดินทางครั้งใหม่เร็วๆ นี้

อ่านเพิ่ม: ไฟยังไม่มา! Topson แทงกั๊ก อาจกลับไปแข่ง Dota 2 อีกครั้ง