การแข่งขัน Dota 2 รายการ DPC WEU 2021/22 Tour 1: Division I เมื่อวันทื่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา Team Liquid ที่ยังไม่แพ้ใคร พบกับ Nigma Galaxy ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝัก ชนะมาสองแมตช์รวด

เกมแรก Nigma Galaxy ดราฟต์ฮีโร่มาหวังเดินหน้าบุกใส่เต็มที่ แต่ Treant Protector ของ iNSaNiA ที่คอยฮีลทาวเวอร์เรื่้อยๆ ทำให้ Team Liquid ยืนหยัดสู้ได้ตลอดทั้งเกม จนกระทั่งไฟต์สุดท้ายที่ Miracle- เล่นพลาด ลืมกด BKB ก่อนบลิงค์เข้าไปไฟต์ ก่อนตายโดยไม่มี buyback โดน Team Liquid สวนกลับจนคว้าชัยขึ้นนำได้ก่อน



เกมสอง Nigma Galaxy เลือกฮีโร่นอกเมต้าอย่าง Juggernaut มาเล่นเซฟเลน และ Bloodseeker ออฟเลน แต่กลับต่อกร Team Liquid ได้อย่างยอดเยี่ยม เหนือกว่าชัดเจนตั้งแต่ช่วงต้นเกม ก่อนเอาชนะและตีเสมอได้สำเร็จ

เกมสุดท้าย MinD_ContRoL ที่ใช้ Outworld Destroyer โซน MATUMBAMAN ออกจากออฟเลนได้อยู่หมัด พร้อมกับฟาร์มได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่รูปเกมจะเข้าทรงเดียวกับเกมที่สอง คือ Nigma Galaxy ไล่เก็บตัวคอร์ของ Team Liquid ไม่ให้ฟาร์มได้เรื่อยๆ และหลังจากที่พลาดแพ้ไฟต์หลายครั้ง Team Liquid ก็ต้องปราชัยเป็นครั้งแรกใน DPC ฤดูกาลนี้

จากผลการแข่งขันแมตช์นี้ ทำให้ Nigma Galaxy ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 5 ของตาราง ส่วน Team Liquid ที่ถึงแม้จะแพ้ครั้งแรก แต่ยังยึดจ่าฝูงไว้ได้เช่นเคย

อ่านเพิ่ม: สนใจทัก! Quincy Crew ประกาศหาผู้สนับสนุนทีม