เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2022 Paul “sOAZ” Boyer ผู้เล่นท็อปเลนดีกรีรองแชมป์ LoL Worlds สองสมัย ให้สัมภาษณ์กับ Richard “Rich” Wells อดีต CEO ของ H2k และผู้อำนวยการคนปัจจุบันของ The Black Lodge ถึงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับสองเกม MOBA ชื่อดังอย่าง Dota 2 และ League of Legends

sOAZ เป็นผู้เล่น League of Legends ระดับตำนานของลีก LEC ที่ประสบความสำเร็จมามากมาย รวมถึงการคว้าแชมป์ League of Legends European Championship หรือ LEC ห้าสมัย และรองแชมป์ Worlds Championship อีกสองสมัย



sOAZ ให้สัมภาษณ์ในรายการ Desert Island Games บน Youtube ว่า Dota 2 สนุกกว่า League of Legends เพราะว่าการเล่น Dota 2 นั้นมีโอกาสในการแก้ไขข้อผิดพลาด และใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการเล่นมากกว่า

“ในการแข่งขันระดับท็อป ผมคิดว่า Dota 2 น่าจะสนุกกว่า เพราะ League of Legends นั้นต้องพึ่งทีมมากกว่า ไม่ใช่ว่า Dota 2 ไม่ต้องพึ่งทีมนะ มันต้องใช้ความเป็นทีมสูงอยู่แล้ว แต่ผมคิดว่า  Dota 2 มีโอกาสสำหรับความผิดพลาดเยอะกว่าใน League of Legends”

“คุณสามารถสร้างสรรค์การเล่นได้มากกว่าใน Dota 2 และนั่นอาจเป็นสิ่งที่สนุกที่สุดใน Dota 2 เมื่อเทียบกับ League of Legends”

อ่านเพิ่ม: เตรียมระเบิดศึก! เผยโฉม 9 ทีม RoV Pro League 2022 Summer