Tal “Fly” Aizik ผู้เล่น Dota 2 ชื่อดัง เปิดใจถึงเหตุการณ์แยกทางกับ OG สองสัปดาห์ก่อนเริ่ม The International 8 (TI8) ซึ่งถือเป็นดราม่าระดับตำนานของวงการ

แม้เหตุการณ์ดังกล่าวจะผ่านมาเกือบ 4 ปีแล้ว แต่ Fly เพิ่งจะออกมาเปิดใจครั้งแรก ผ่านรายการพ็อดแคสต์ We Say Things เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยยอมรับว่าเขาผิดเอง

Fly และ Johan “N0tail” Sundstein เป็นเพื่อนรักกันมานานหลายปี แต่ความสัมพันธ์กลับต้องขาดสะบั้นลงหลังจากที่ Fly พา Gustav “s4” Magnusson ย้ายออกไปอยู่กับ Evil Geniuses พร้อมกัน



“วิธีที่ผมออกจากทีม ผมรับมือกับสถานการณ์นั้นได้แย่มาก และแน่นอนว่าผมก็เสียใจกับสิ่งที่ทำ แต่ก็ได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นมากจากเหตุการณ์นั้น” Fly กล่าว

“เหตุการณ์มันเกิดขึ้นมาเกือบสี่ปีแล้ว และผมพยายามที่จะมูฟออน แต่ชุมชน Dota ยังมูฟออนจากเรื่องนี้ไม่ได้ ผมลงแข่งเกมนี้เพราะรักมัน ผมให้สัมภาษณ์เพราะยังอยากเข้าถึงชุมชนอยู่ แต่ตลอดสี่ปีมานี้ก็ถูกตราหน้าว่าเป็นคนทรยศทุกหลังแมตช์และการให้สัมภาษณ์อยู่ซ้ำๆ”

“ดังนั้นผมคิดว่าเราต้องตั้งมาตรฐานของตัวเองและชุมชนให้สูงขึ้น นี่ไม่เกี่ยวกับว่าคุณเชียร์ทีมอะไร หรือเป็นแฟนของผู้เล่นคนไหน เราสามารถมีแพสชันโดยไม่เป็นอันตรายต่อกันได้นะ” Fly กล่าวทิ้งท้าย

อ่านเพิ่ม: 23savage EP.3 : ความท้าทายครั้งใหม่เพื่อ TI 11