Alliance องค์กรอีสปอร์ตชื่อดังของยุโรป ประกาศแยกทางกัปตันทีม Simon “Handsken” Rasmus Haag และโค้ช Niklas “okcya” Koskinen ผ่านทาง Twitter ของทีม

“วันนี้เราต้องกล่าวอำลา @Handsken1 และ @okcyadota ขอบคุณมากที่มอบความเชื่อมั่นและพลังของคุณให้กับ Alliance สำหำรับการต่อสู้เคียงข้างเราไปสู่เป้าหมายและความฝันที่มีร่วมกัน เราขอให้คุณเจอสิ่งที่ดีที่สุด และหวังว่าจะเจอกันในสนามรบอีก!” Alliance กล่าว



ผลงานของ Alliance ย่ำแย่มาตั้งแต่ The International 10 (TI10) หลังทำได้เพียงจบอันดับ 9-12 ของรายการ ส่งผลให้ต้องปรับทัพครั้งใหญ่ โดยเหลือ Nikobaby และ Handsken ไว้เพียงสองคน โดยปรับ Handsken ไปรับตำแหน่งกัปตันทีม และเป็นผู้เล่นตำแหน่ง Position 5

ล่าสุดผลงานของพวกเขาใน DPC WEU 2021/22 Tour 1: Division I กลับสาหัสยิ่งกว่า หลังเอาชนะได้แค่ครั้งเดียว และแพ้ไปถึง 6 ครั้ง กอดคอกับน้องใหม่อย่าง Coolguys ตกชั้นสู่ Division II ไปตามระเบียบ

ด้าน Jonathan “Loda” Berg ซีอีโอของ Alliance เผยว่า “มีวิกฤตศรัทธาเกิดขึ้นภายในทีม และองค์กรถูกขอให้เข้าไปช่วยเหลือ เราทำงานอย่างหนักเพื่อเยียวยาสถานการณ์ แต่ในช่วงต้นปีมันก็ชัดเจนแล้วว่าผู้เล่นบางคนในทีมไม่ต้องการไปต่อ เราจึงตัดสินใจดร็อป Handsken และแยกทางกับ Okcya”

ไลน์อัปปัจจุบันของ Alliance

  • Nikolay “Nikobaby” Nikolov
  • Ondřej “Supream^” Štarha
  • Rodrigo “Lelis” Santos
  • Adam “Aramis” Moroz
  • TBD

อ่านเพิ่ม: 4v5! Motivate.Trust Gaming พ่ายไทเบรค ตกชั้นจาก Division I