เป็นที่ถกเถียงมาตลอดว่าระหว่าง Dota 2 กับ League of Legends เกมไหนคือที่สุดของ MOBA และผู้เล่น Dota 2 จะสามารถเอาชนะผู้เล่น LoL ได้หรือไม่

ล่าสุด Team Spirit แชมป์ The International 10 (TI10) ตัดสินใจที่ลองทดสอบข้อสงสัยดังกล่าว มาดูกันว่าเมื่อสมาชิกทั้ง 5 คน ได้เล่น League of Legends ครั้งแรก จะเป็นอย่างไรบ้าง

Team Spirit แชมป์ TI10 ประเดิมเล่น League of Legends

เห็นได้ชัดตั้งแต่เริ่มเกมว่า สมาชิกทั้ง 5 คน ของ Team Spirit ไม่เคยแตะ League of Legends มาก่อนเลยในชีวิตจริงๆ และนี่คือแชมเปี้ยนที่แต่ละคนเลือก

  • Yaroslav “Miposhka” Naidenov (Zac)
  • Alexander “TORONTOTOKYO” Khertek (Jinx)
  • Magomed “Collapse” Khalilov (Pantheon)
  • Illya “Yatoro” Mulyarchuk (Vel’Koz)
  • Airat “Silent” Gaziev (Heimerdinger)

Miposhka ที่เลือกแชมเปี้ยนป่า กลับไม่ออกไอเท็มเริ่มต้นของตัวป่า (ทั้ง Emberknife และ Hailblade) ที่จะช่วยเพิ่มดาเมจต่อมอนสเตอร์ป่า และเพิ่มค่าประสบการณ์

ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาสังหาร Krug อย่างทุลักทุเล ซึ่งเป็นข้อผิดพลาดปกติของผู้เล่น Dota 2 ซึ่งไม่มีไอเท็มบังคับสำหรับการฟาร์มป่า

ขณะเดียวกัน TORONTOTOKYO ที่เลือก Jinx มา ก็โดนรุมกินโต๊ะตั้งแต่เลเวล 1 ในเลนล่าง ซึ่งโดนสังหารก่อนที่มิเนียนจะมาปะทะกันเสียอีก ทำให้เขาโดนเพื่อนทั้งทีม (โดยเฉพาะซัพพอร์ต) ล้ออย่างหนัก



Pantheon ของ Collapse ดูจะทำได้ดีกว่าใครเพื่อน คิลคู่ต่อสู้ได้หลายครั้ง อาจเป็นเพราะแชมเปี้ยนตัวนี้มีส่วนคล้ายกับ Mars ฮีโร่ Dota 2 ที่ใช้หอกโจมตีระยะไกลเหมือนกัน

ด้าน Yatoro ที่แม้ว่าคู่ต่อสู้ในเลนของเขาจะ AFK ในช่วงแรก แต่ก็กลับมาไล่สังหาร Vel’Koz รัวๆ แม้กระทั่งสถานการณ์ 1v2 กับ Yatoro และ Miposhka ในช่วงท้ายเกม Yasuo ของฝั่งตรงข้ามก็เอาชนะได้อยู่ดี

สลับมาที่ TORONTOTOKYO ก็ยิงอัลติเมท Super Mega Death Rocket วืดรัวๆ

ท้ายที่สุดแล้ว Team Spirit เป็นฝ่ายพ่ายไปด้วยสกอร์ 32-54 โดย Collapse มีสถิติ KDA สูงสุดของทีมอยู่ที่ 13/9/6 ส่วน Heimerdinger ของ Silent โค้ชของทีม ก็เงียบสมชื่อจริงๆ…

เมื่อถามความรู้สึกเกี่ยวกับเกม Miposhka ตอบว่าหลังจบเกมเขาคงนั่งไม่ลง เพราะรู้สึกไม่สบายบริเวณ “จุดที่คุณก็รู้ว่าตรงไหน” ก่อนกล่าวว่า “ถ้าคุณเล่น LoL เตรียมรูของคุณให้พร้อมด้วยล่ะ”

ด้าน Yatoro เรียก LoL ว่า “เกมที่แย่ที่สุดในโลก” แม้จะมีสถิติ KDA การเล่นครั้งแรกอยู่ที่ 9/12/7 ก็ตาม

สุดท้ายคือ Silent ที่ชื่นชมงานภาพของ LoL โดยกล่าวว่า “มันสะดวกมากหากคุณจะดูซีรีส์ และเล่น LoL ไปพร้อมๆกัน”

สรุปแล้ว League of Legends ถือเป็นเกมที่มีความซับซ้อนพอตัว และถึงแม้ผู้เล่น MOBA ประสบการณ์สูง ก็ไม่สามารถเล่นให้ดีได้ในครั้งแรก แต่สำหรับสมาชิก Team Spirit บางคน ก็มีแววไม่น้อยหากคิดจะสลับเกมเล่น

อ่านเพิ่ม: แก้ที่ตัวเอง! N0tail ชี้ Valve ควรเลิกเอาโควิดมาอ้างได้แล้ว