William “Blitz” Lee โค้ช Dota 2 ของ Team Liquid เผยความเปลี่ยนแปลงภายในทีมหลังได้ตัว Lasse Aukusti “MATUMBAMAN” Urpalainen และ Ludwig “zai” Wåhlberg มาเสริมทัพ

ศึก DPC WEU 2021/22 Tour 1: Division I ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา Team Liquid คว้าแชมป์ไปครองด้วยสถิติชนะ 6 แพ้ 1 พลิกฟอร์มจากทีมที่พลาดตั๋ว The International 10 แบบหน้ามือเป็นหลังมือ

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้พวกเขามีผลงานสุดยอดแบบนี้ Blitz เผยกับรายการพ็อคแคสต์ Cap Cast ของ Austin “Cap” Walsh แคสเตอร์ Dota 2 ชื่อดัง ว่าเป็นเพราะการเข้ามาของ MATUMBAMAN และ zai สองผู้เล่นชื่อดังจาก Team Secret



“แน่นอนว่า Aydin (iNSaNiA) เป็นกัปตัน แต่ Matu คือผู้ที่ทุกคนเชื่อฟัง และถ้าเขาพูดว่า เฮ้ พวกนาย! ฟังนะ ถึงจะซ้อมไม่ดี แต่พวกเขาก็เป็นทีมที่ดี เชื่อฉันสิ” Blitz กล่าว

“มันต่างจากที่เคยนะ ผมหมายความว่า พวกเขามีความมั่นใจขึ้นมากเพราะการมาของ zai และ Matu ซึ่งผมคิดว่านั่นอาจจะเป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงชัดเจนที่สุด เมื่อถึงเวลาก่อนแข่ง ผมรู้สึกว่าพวกเขารู้ดีว่าต้องทำอะไรในทุกๆครั้ง”

สำหรับ Team Liquid มีโปรแกรมลุยศึก DPC WEU 2021/22 Tour 1: Regional Finals กับ Team Tickles, Tundra Esports และ OG ในวันที่ 11-13 กุุมภาพันธ์ นี้

อ่านเพิ่ม: เยี่ยมหรือยับ? ชมคลิป Team Spirit ลองเล่น LoL ครั้งแรกในชีวิต